Bình Dương:

Nấu ăn cho hàng trăm công nhân, phát hiện giòi bò trong thực phẩm chay

Thứ Tư, 10/06/2015, 17:14
Sáng 10/6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, ngụ TP Hà Nội) đã làm đơn và mang sản phẩm có nhiều giòi bọ đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại vụ việc.

Theo khiếu nại của chị Hoa, sáng 9/6, chị Hoa mua 10kg thực phẩm chay sườn non của tạp hóa của chị Trần Phan Huy Tưởng (31 tuổi, ngụ phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) để nấu 280 phần ăn chay cho một công ty ở thị xã Tân Uyên. Tuy nhiên, khi chị Hoa mang đến bếp ăn tập thể để chế biến thành các món ăn thì phát hiện trong các miếng đồ ăn chay có nhiều giòi bò lúc nhúc ở bên trong nên buộc phải hủy các khẩu phần ăn này.

Kiểm tra các gói sản phẩm và bên trong miếng sườn non chay thì bất ngờ toàn bộ các gói sản phẩm có nhiều giòi bò.

Từ phản ánh của chị Hoa, bất ngờ kiểm tra số hàng còn tồn trong kho của gia đình, chị Tưởng phát hiện nhiều gói sản phẩm còn nguyên vẹn bao bì, có gói bị nhiều vết thủng li ti nghi do bị giòi từ bên trong đục khoét. Đáng chú ý, tất cả sản phẩm đều có hạn sử dụng đến tháng 12/2015.

Giòi bò lúc nhúc trong sản phẩm sườn non chay chuẩn bị chế biến cho công nhân ăn.

Làm việc với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chị Tưởng cho biết, các sản phẩm chị bán cho chị Hoa được mua lại từ một đại lý ở TP Thủ Dầu Một.

Theo nhãn sản phẩm trên bao bì ghi của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc, được đóng gói tại phường Tân Thới, quận 12, TP Hồ Chí Minh. Nguồn gốc sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan.

Cùng ngày, chúng tôi đã liên lạc với công ty Âu Lạc nhưng chưa nhận phản hồi liên quan các sản phẩm.

D.Anh
.
.
.