Mưa giông 'kích nổ' một quả bom khủng giữa cánh đồng

Thứ Tư, 09/09/2015, 13:27
Cơn giông lốc trở nên kinh hoàng khi bất thần "kích nổ" một quả bom vùi sâu dưới ruộng. Các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường còn phát hiện thêm một quả bom khác gần đó.

Sáng 9/9, Ban Chỉ huy quân sự xã Phú Điền (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) đã xuống khảo sát hiện trường vụ bom nổ xảy ra giữa cánh đồng lúa Phú Điền.

Hố đất được tạo ra sau vụ bom nổ.

Vụ nổ xảy ra vào chiều 8/9, lúc trời đang mưa to kèm theo hiện tượng sấm sét. Nhiều người dân sống gần cánh đồng Phú Điền nghe tiếng nổ vang rền. Hiện trường vụ nổ đã tạo thành hố đất lớn, sâu hơn 1m.

Rất may, vụ nổ không gây thương vong về người nhưng làm hư hỏng nhiều tivi đầu thu kỹ thuật số của người dân sống gần đó. Trước khi xảy ra vụ nổ, phần đất ruộng này vẫn đang canh tác bình thường. Theo người dân địa phương, có thể quả bom nằm sâu dưới lòng đất chưa được phát hiện nên trong lúc trời mưa to có hiện tượng sấm sét đã gây ra vụ nổ trên.

Gần hiện trường, người dân cũng phát hiện còn một quả bom khác trên phần đất của gia đình ông Võ Văn Việt. Ban chỉ huy quân sự xã Phú Điền đã khảo sát, ghi nhận và báo cho Ban chỉ huy quân sự huyện Tháp Mười xử lý.

Những mảnh bom được người dân nhặt tại hiện trường vụ nổ.

Cũng trong chiều 8/9, cơn mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm sập và tốc mái gần 30 căn nhà trên địa bàn phường An Lạc (thị xã Hồng Ngự), gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ, hỗ trợ giúp người dân di dời tài sản, nhà cửa để sớm ổn định cuộc sống.

Văn Vĩnh
.
.
.