Một hiệu trưởng hiến 3.000m2 đất xây trường học

Chủ Nhật, 15/03/2015, 14:40
Xuất phát từ tình yêu thương học sinh thầy hiệu trưởng Trương Văn Nhỏ đã hiến 3.000 m2 đất của gia đình đang trồng mía ở ấp Tăng Long, xã An Thạnh Đông (Sóc Trăng) để xây dựng trường học.

Trường Tiểu học An Thạnh Đông C, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) có 10 lớp với một điểm chính và 1 điểm lẻ. Số học sinh của trường là 169 em.

Điểm chính của trường được xây dựng từ năm 1994 trên diện tích chưa đầy 800m². Lúc đầu, trường dựng lên bằng cây tạm bợ, sau đó được xây theo kết cấu nhà cấp 4.

Trường Tiểu học An Thạnh Đông C cũ đã xuống cấp.

Đến nay các phòng học đã xuống cấp, nền đất ẩm thấp, mùa mưa luôn ngập nước khiến cho việc học của học sinh bị ảnh hưởng thậm chí có không ít học sinh phải nghỉ học. Trước thực trạng đó, ngành Giáo dục cùng chính quyền địa phương đã có kế hoạch xây dựng mới, nhưng khó là không có đất xây trường.

Thầy Trương Văn Nhỏ bên miếng đất 3000m² hiến cho địa phương xây trường học

Xuất phát từ tình thương yêu đối với các em học sinh cũng như mong muốn được đóng góp phần nhỏ của mình vào sự nghiệp giáo dục địa phương, thầy Trương Văn Nhỏ, hiệu trưởng của trường bàn với vợ con hiến 3.000 m² đất của gia đình đang trồng mía ở ấp Tăng Long, xã An Thạnh Đông để xây dựng trường học cho các em. Nghĩa cử của gia đình thầy Nhỏ khiến cho nhiều người dân địa phương kính nể.

Sau khi thầy Trương Văn Nhỏ hiến đất xây trường, những ngày đầu tháng 3/2015 vừa qua, chính quyền địa phương đã khởi công xây dựng tại đây 4 phòng học với tổng kinh phí đầu tư 1,85 tỉ đồng, trong đó Qũy Schmitz-Stiftung (CHLB Đức) tài trợ 850 triệu đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Công nhân đang xây dựng trường học mới.

Thầy Trương Văn Nhỏ cho biết: “An Thạnh Đông là xã vùng sâu, vùng xa của huyện, giao thông đi lại khó khăn, cách trở, cơ sở vật chất trường học xuống cấp, nguyện vọng của bà con cũng như của chúng tôi là có một ngôi trường mới để các em học sinh của mình có nơi học khang trang, sạch đẹp hơn. Vì vậy, tôi và gia đình đã hiến tặng địa phương quỹ đất để xây dựng trường học cho các em yên tâm học tập”.

Cao Xuân
.
.
.