Miễn toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị sập hầm tại Lâm Đồng

Chủ Nhật, 21/12/2014, 19:20
Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân.
>> Chuyện chưa kể những ngày trong hầm tối

Ngày 21/12 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có công văn gửi UBND 6 tỉnh Lâm Đồng, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có người thân là nạn nhân trong vụ sập hầm tại Nhà máy thủy điện Đạ Dâng, Lâm Đồng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng để chăm sóc giúp nạn nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Y tế tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn trong điều kiện tốt nhất và miễn phí toàn bộ đối với các bệnh nhân đặc biệt này.

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ về chuyên môn của tuyến cao hơn, đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chủ động liên hệ với các bệnh viện chuyên khoa tuyến đầu tại TP Hồ Chí Minh.

Việc này là Bộ Y tế thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giao Bộ Y tế động viên, thăm hỏi các công nhân bị nạn; chỉ đạo các y, bác sỹ  tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn, hỗ trợ gia đình có khó khăn sớm ổn định.

Dạ Miên
.
.
.