Lời ân hận muộn màng của tài xế làm chết 5 người

Thứ Tư, 13/05/2015, 10:55
Lời ân hận và thành thật xin lỗi của tài xế mong gửi đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn làm 5 người chết, 1 cháu bé bị thương xảy ra trên cầu Ba Si (quốc lộ 53, đoạn qua huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) vào ngày 7/5 vừa qua.
Tài xế Phạm Văn Phương tại Trại tạm giam Công an tỉnh Trà Vinh.

Sau nhiều ngày bị tạm giữ, được sự trấn an, động viên của cán bộ Công an, tinh thần của tài xế Phạm Văn Phương bớt hoảng loạn. Trong buổi làm việc sáng 12/5, bình tĩnh trở lại và trả lời rành rọt các câu hỏi của điều tra viên.

Tài xế Phương nói:

Tôi thành thật gởi lời xin lỗi đến tất cả các gia đình nạn nhân, mong họ tha thứ cho tôi. Bản thân tôi đang bị tạm giữ và phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Chuyện xảy ra tai nạn là điều không ai mong muốn, lương tâm tôi cắn rứt lắm…

Trong quá trình lưu thông, tôi không có ý định vượt lên trước xe khách của hãng Kim Hoàng mà luôn giữ khoảng cách phía sau. Khi đến cầu Ba Si, tôi giảm tốc độ qua cầu thì phát hiện xe khách phía trước thắng gấp, buộc phải lách sang trái. Chứ tôi hoàn toàn không có ý định vượt qua xe khách của hãng Kim Hoàng, lúc nào cũng chạy phía sau. Từ khi xuất bến cho tới khi xảy ra tai nạn, xe tôi vẫn chạy sau xe Kim Hoàng.

Chỉ vì một sơ xuất nhỏ, mình xử lý không kịp dẫn đến chết chóc nhiều mạng người nên rất đau lòng. Tôi nằm đêm suy nghĩ... Bây giờ tôi chỉ mong sao, người nhà ở bên ngoài cố gắng khắc phục hậu quả, phần nào làm vơi bớt đi sự đau buồn cho những gia đình gặp nạn.

Điều tra viên làm việc với tài xế.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, sáng 7/5, tài xế Phương điều khiển xe khách của hãng xe Thanh Thủy xuất bến từ Trà Vinh đi TP Hồ Chí Minh. Khi qua cầu Ba Si, tài xế Phương đã lấn trái dẫn đến va chạm vào phần đuôi của hãng xe Kim Hoàng do tài xế Trần Bình Thiện (40 tuổi) lưu thông phía trước.

Sau đó, xe khách do tài xế Phương điều khiển tông liên tiếp vào xe mô tô do ông Võ Quốc Phong chở chị Nguyễn Thị Mỹ Hằng, cháu Trần Hữu Luân (con trai chị Hằng) ngồi phía sau và mô tô do ông Kim Thanh Long chở con gái là chị Kim Thị Thanh Xuân và cháu Thạch Kim Sang (con chị Xuân).

Tai nạn làm ông Phong, chị Hằng, ông Long và cháu Sang chết tại chỗ. Chị Xuân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào sáng 12/5, còn cháu Luân hiện vẫn đang được cấp cứu.

Văn Vĩnh
.
.
.