Lái xe taxi Mai Linh 'điên cuồng bỏ chạy’ đã có tiền sử nhảy cầu

Thứ Năm, 27/08/2015, 07:42
Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, lái xe taxi Mai Linh gây náo loạn đường phố Hà Nội đang chuẩn bị ra tòa vì hành vi đánh bạc và đã có tiền sử nhảy cầu Long Biên.

Tại buổi ký kết chương trình phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2015-2020 giữa Tập đoàn Mai Linh và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trao đổi với báo chí, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh cho biết:  Liên quan đến việc tài xế taxi Mai Linh hất cảnh sát giao thông lên nắp capo và bỏ chạy điên cuồng qua nhiều tuyến phố, đâm vào nhiều xe máy, Tập đoàn đã sa thải lái xe Nguyễn Văn Dũng.

“Được biết, người lái xe này đang chuẩn bị ra tòa vì hành vi đánh bạc và đã có tiền sử nhảy cầu Long Biên”, vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mai Linh tiết lộ.

Đặt mình vào cương vị một tài xế, người đứng đầu Tập đoàn Mai Linh chia sẻ, nếu là một lái xe đã vi phạm Luật giao thông khi dừng đón khách bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe thì tốt nhất nên dừng lại ký biên bản vi phạm và chịu phạt.

Đề cập đến đạo đức nghề nghiệp lái xe taxi, ông Hồ Huy nhìn nhận, người lái xe phải là một người tài xế an toàn và chấp hành theo quy định của pháp luật. Nếu vi phạm được phát hiện thông qua thiết bị giám sát hành trình, Tập đoàn sẽ xem xét, đánh giá khách quan và có các biện pháp xử lý tùy theo từng trường hợp.

Liên quan đến chất lượng đầu vào lái xe, ông Hồ Huy cho rằng, tất cả các lái xe đầu vào có lý lịch tư pháp nhưng có trường hợp làm giả.

Đặng Nhật
.
.
.