Lái xe Taxi Sun đồng loạt dừng xe

Thứ Ba, 07/07/2015, 15:37
Sáng 7/7, ngay trước Cửa hàng xăng số 1 khu vực bùng binh đầu cầu Đăk Bla, tất cả các lái xe của Chi nhánh Công ty TNHH vận tải H&H Kon Tum (hãng Taxi Sun tại địa bàn tỉnh Kon Tum) đã đồng loạt dừng xe, không chạy để đòi quyền lợi cho người lao động.

Theo những người lái xe của hãng này, lý do khiến họ dừng xe không chạy vì mức khoán cao, nhưng mức ăn chia tỷ lệ lại thấp làm họ chạy thu nhập thấp, không đủ trang trải cho cuộc sống, thậm chí có nhiều lái xe  chạy còn không có lương. Họ đã nhiều lần kiến nghị lên lãnh đạo Công ty nhưng chỉ nhận được lời hứa sẽ tính toán lại mức ăn chia nhưng chỉ là lời hứa “suông”.

Cũng ngay trong sáng 7/7, đại liện các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã đến lắng nghe người lao động đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Công ty.

Sau quá trình đối thoại giữa lái xe và lãnh đạo Doanh nghiệp hãng taxi Sun nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành GTVT đã đề nghị Công ty phải tổ chức hội nghị người lao động để tìm hướng giải quyết cho rõ ràng, cụ thể và đại diện Công ty và người lao động đã đồng ý nhưng người lao động đề nghị phải tổ chức ngay trong tháng 7 này, đồng thời phải có đại diện của lãnh đạo của Tổng Công ty. Đại diện chi nhánh Công ty đồng ý, lúc này, những lái xe mới chịu tiếp tục chạy và tiếp tục “ chờ”.  

Văn Phong
.
.
.