Thi môn Vật lý tại cụm thi Đại học Đà Nẵng:

Đà Nẵng không có thí sinh vi phạm quy chế thi môn Vật Lý

Thứ Năm, 02/07/2015, 21:46
Ở môn Vật lý, tỉ lệ thí sinh dự thi của cụm thi Đại học Đà Nẵng là 98.26% với 18.428 thí sinh dự thi so với 18.754 thí sinh đăng ký dự thi. Không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
>> Gợi ý đáp án môn Vật Lý thi THPT Quốc gia

Thí sinh Nguyễn Anh Tuấn Phong, dự thi để xét tuyển vào trường thuộc khối quân đội, tại điểm thi trường Cao đẵng Công nghệ cho biết: “Đề thi môn Vật lý có tính phân loại cao, với những thí sinh có học lực trung bình khá thì sẽ giải quyết tốt khoảng 50% số câu hỏi của đề. Phần lý thuyết chủ yếu là những câu hỏi dễ, và những bạn thi để lấy điểm xét tốt nghiệp sẽ làm tốt phần này. Những câu hỏi khó tập trung chủ yếu và phần điện xoay chiều, sóng ánh sáng; phần bài tập phải tính toán tương đối nhiều”. Tuấn Phong khẳng định, sẽ rất ít thí sinh đạt điểm 8 trở lên. 

Có học lực trung bình ở môn Vật lý, thí sinh Phạm Vũ Thành lại nhận xét đề thi chỉ có khoảng 30% số câu hỏi là dễ, “những câu hỏi về điện xoay chiều thì hầu hết em không làm được vì đòi hỏi tính toán nhiều và quá khó”. 

Thí sinh Trúc Linh cho rằng: “Các câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó nên thí sinh không mất nhiều thời gian để “lọc” câu hỏi; 30 câu đầu tương đối dễ nhưng 20 câu sau, phải là học sinh có học lực khá, giỏi mới có thể làm được”.

Thanh Bình
.
.
.