Huy động nội lực cồng đồng, giúp đỡ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 14/12/2014, 03:45
Tối ngày 12/12, tại trụ sở Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, ngày hội "Hạnh phúc trao tay" được tổ chức ấm cúng nhưng trang trọng với sự tham gia của khá nhiều nhà hảo tâm, nghệ sĩ và thanh thiếu niên đến từ nhiều mái ấm, nhà mở tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Do Trung tâm Tương Lai thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP.HCM tổ chức, ngày hội "Hạnh phúc trao tay" là một trong những hoạt động nhằm gây quỹ học bổng "Nghề cho tương lai" giúp thanh thiếu niên nghèo, khuyết tật tiếp cận với nghề nghiệp phù hợp, có thể tự nuôi sống bản thân, phụ giúp gia đình. Trong ngày hội có khá nhiều hoạt động: giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm gây dựng nội lực cộng đồng giữ các tổ chức làm công tác phát triển cộng đồng, các doanh nghiệp, tổ chức tài trợ, nhà hảo tâm, các nghệ sĩ và nhân vật nhận học bổng Nghề cho tương lai các năm trước. Nhân dịp này, ban tổ chức còn triển lãm, bán đấu giá 30 tác phẩm nổi bật nhất trong 2 cuộc thi dành cho học sinh sinh viên, thanh thiếu nhi các mái ấm nhà mở: thiết kế bao lì xì, thiệp giáng sinh chủ đề "Hạnh phúc trao tay" và thi vẽ tranh chủ đề "Quyền được bảo vệ của trẻ em" gây quỹ học bổng "Nghề cho tương lai". Ngoài ra còn có một số hoạt động dành cho thanh thiếu nhi của các mái ấm nhà mở, người khuyết tật: tổ chức các gian hàng hướng dẫn thực hiện tại chỗ và giới thiệu, bán các sản phẩm thủ công như hoa vải, thiệp, thú giấy, đan len... do người khuyết tật thực hiện; trao giải thưởng cho thí sinh dự thi thiết kế thiệp, vẽ tranh có tác phẩm xuất sắc nhất, trao tặng 100 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội "Hạnh phúc trao tay" mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em ở các mái ấm, nhà mở.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm len do thanh thiếu nhi các mái ấm, nhà mở sản xuất.
Sự xuất hiện của một số nghệ sĩ khiến không khí ngày hội thêm sôi nổi.
Góc hướng dẫn thực hiện sản phẩm thủ công do người khuyết tật thực hiện.

Ban tổ chức ngày hội cho biết, toàn bộ số tiền vận động được từ ngày hội "Hạnh phúc trao tay" sẽ dành cho quỹ "Nghề cho tương lai". Dự kiến, 100 suất học bổng trị giá từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng/ 1 suất được quỹ trao cho các thanh thiếu niên từ 15 tuổi đến 24 tuổi đang sinh sống, học tập tại TP.HCM gặp khó khăn về tài chính. Các thanh thiếu niên này có  thể là người di cư, người nghèo, người sống lang thang ngoài đường phố hay bộ đội xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn...

N.H.
.
.
.