Học sinh, sinh viên cả nước tự hào kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống

Thứ Sáu, 09/01/2015, 19:24
Trải qua 65 năm, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.

Đặc biệt, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường luôn in đậm trong tâm trí mỗi học sinh: "Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em..." Tự hào trước niềm tin yêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, học sinh, sinh viên Việt Nam luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi đắp.

Đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, về Hội. Truyền thống quý báu này tạo ra động lực tinh thần vô giá xuyên suốt các thời kỳ lịch sử, không những bộc lộ và đạt tới đỉnh cao khi đối mặt với kẻ thù hoặc đứng trước những bước ngoặt quyết định trong sự nghiệp, quyết vươn lên góp phần xây dựng Tổ quốc giàu mạnh.

Học sinh, sinh viên cả nước tưng bùng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống (9/1/1949 - 9/1/2014).

Là truyền thống đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập nghiên cứu khoa học, chia sẻ khó khăn với nhân dân, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn. Đã có nhiều tấm gương quên mình giúp dân, hình ảnh sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, chiến sỹ mùa hè xanh trong các dịp hè; có nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường tham gia các đội hình tri thức trẻ tình nguyện đến công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo...

Phát huy truyền thống quý báu đó, trong 65 năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam luôn phát là một tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên Việt Nam, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với Đảng, Nhà nước; là một lực lượng giáo dục quan trọng trong nhà trường. Năm 2000, Hội Sinh viên Việt Nam đã vinh dự được nhận phần thưởng cao quý “Huân chương độc lập hạng nhất”, năm 2005 được tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” và năm 2010 được tặng thưởng “Huân chương Sao vàng”.

Hiện nay, Hội Sinh viên Việt Nam có hơn 1,1 triệu hội viên đang sinh hoạt tại hơn 200 Hội Sinh viên trường, 24 Hội sinh viên tỉnh, thành phố, 45 Hội sinh viên cấp trường trực thuộc Trung ương và 7 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài: Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Đức, Bỉ, Hungari, Anh. Các chương trình của Hội sinh viên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, như Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hành trình bài ca Sinh viên... luôn nhận được sự đồng hành, tài trợ của những doanh nghiệp lớn, như Công ty Cổ phần Bia rượu, nước giải khát Sài Gòn.

An Quỳnh
.
.
.