Hoảng hốt vì ‘bom giả’ nằm trước nhà dân

Thứ Sáu, 26/06/2015, 15:35
Nghi vấn ban đầu vật thể lạ là trái nổ được thiết kế điều khiển từ xa, tuy nhiên khi dùng khi dùng các loại dò kiểm tra, thì đây chỉ là vật thể giả. Hàng trăm người dân tại khu vực này sau nhiều giờ đứng theo dõi đã thở phào nhẹ nhõm.

Khoảng 7h ngày 26/6, ông Nguyễn Đình Nhơn (43 tuổi, quê Tây Ninh) đi thu gom rác thì phát hiện một số vật thể dài hơn 20cm cột lại thành một bó, bên trên có gắn đồng hồ, mạch điện tử, có nhiều dây điện… đặt dưới gốc cây ban trước một căn nhà hai tầng ở gần cuối đường số 8, phường 13, quận 6, TP HCM. Nghi là bom nên ông Nhơn hô hoán. 

Nhiều hộ dân xung quanh khi nghe ông Nhơn truy hô đã hoảng hốt rời khỏi nhà để tránh vật thể trên phát nổ và báo với cơ quan chức năng.

Hình ảnh vật thể lạ nghi là trái nổ khiến người dân hoảng hốt.

Con đường số 8 nhanh chóng được phong tỏa trong phạm vi hơn 100m, tất cả các phương tiện không được lưu thông qua khu vực này để các cơ quan chức năng tiến hành tiếp cận vật thể lạ và có phương án di dời.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tự lệnh TP.HCM đã điều động hai phương tiện và 9 công binh tháo gỡ bom mìn, cùng các trang thiết bị dò phá đến hiện trường.

Do vật thể trên có hình thù giống với bom tự chế nên các tổ công tác đã tiến hành cẩn trọng khi tiếp cận vật thể lạ. Khu vực xung quanh nơi phát hiện vật thể lạ trên  cũng được các công binh dùng máy rà phá bom mìn kiểm tra.

Tiếp cận vật thể lạ trên các công binh phát hiện đây là một khối nhiều ống tre nhỏ, dây điện nối với đồng hồ. Nghi vấn ban đầu vật thể lạ là trái nổ được thiết kế điều khiển từ xa, tuy nhiên khi dùng các loại dò, máy kiểm tra, tổ công binh phát hiện đây chỉ là vật thể giả bom mìn, dạng đồ chơi. Hàng trăm người dân tại khu vực này sau nhiều giờ đứng theo dõi đã thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên chưa xác định vật thể giả này đặt ở đây với mục đích gì nên lực lượng công bình đã bàn giao vật thể trên cho Công an quận 6 điều tra làm rõ.

Phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP cũng tiến hành lấy các mẫu vân tay, lời khai của những người liên quan để làm rõ vụ việc.

M.Đức
.
.
.