HTX dịch vụ vận tải thủy bộ Đại Thắng II, Cần Thơ bị xử phạt hành chính

Thứ Năm, 23/07/2015, 15:41
Ngày 23/7, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.Cần Thơ đã ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với HTX dịch vụ vận tải thủy bộ Đại Thắng II và tài xế Phạm Ngọc Vũ, người điều khiển xe khách BKS 94B-00238 chạy tuyến Bạc Liêu - TP.HCM, do đã có hành vi vi phạm hành chính kinh doanh vận tải không bố trí nhân viên phục vụ trên xe chở khách, vi phạm Nghị định 171/2013.

Cụ thể, HTX Đại Thắng II bị phạt tiền 5 triệu đồng, hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng phù hiệu xe 1 tháng kể từ ngày 23/7/2015; phạt tiền tài xế Vũ số tiền 650 ngàn đồng.

Tài xế Phạm Ngọc Vũ ký nhận quyết định xử phạt.

Cùng ngày, đại diện chủ xe khách BKS 94B-00238, tài xế Vũ đã nhận quyết định xử phạt và thực hiện việc nộp phạt theo quy định, đồng thời chủ xe có đơn gửi lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị xem xét được miễn giảm hình phạt bổ sung là giữ phù hiệu xe BKS 94B-00238 do đây là xe mua qua ngân hàng nên phải trả lãi hằng tháng cho ngân hàng cũng như chi trả lương cho nhân viên, xe không hoạt động DN gặp nhiều khó khăn trong việc chi trả các khoản chi phí phát sinh. Phía chủ xe trong đơn cũng cam kết khắc phục những thiếu sót khi xe tham gia vận tải hành khách.

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết: “Qua xem xét đơn của DN thấy thái độ cầu thị, sửa chữa và cam kết khắc phục hành vi vi phạm nên từ đó tạo điều kiện cho DN trong lúc khó khăn, xe mua qua ngân hàng phải trả lãi hằng tháng, từ đó Ban Giám đốc Sở GTVT thống nhất xem xét cho DN được miễn hình phạt bổ sung”.

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 20/7, thông tin trên một tờ báo đăng tải việc nhà xe tố cáo tổ viên của tổ công tác TTGT trong lúc thực thi nhiệm vụ kiểm tra xe khách giường nằm BKS 94B-00238 đã say rượu, rút súng đe dọa nhân viên phục vụ của nhà xe do người này không chịu ký vào biên bản vi phạm lỗi “trên xe không có nhân viên phục vụ”.

Các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Sở GTVT TP.Cần Thơ ngay sau đó chỉ đạo xác minh những người có mặt để giải quyết vụ việc như CSTT, Công an phường Hưng Phú và nhiều nhân chứng… Đến chiều 20/7, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ có báo cáo gửi các cơ quan chức năng khẳng định, lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP Cần Thơ) không uống rượu bia, không dùng dọa bắn nhân viên xe khách chạy tuyến Bạc Liêu - TP.HCM, như nhà xe phản ánh với một số cơ quan báo chí...

Đức Văn
.
.
.