Giải cứu 24 sinh viên đi lạc trên núi Bà Đen sau 17 giờ đồng hồ

Thứ Hai, 12/01/2015, 19:51
Vào lúc 12h ngày 12/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ( PCCC và CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an TP Tây Ninh, Công an phường Ninh Sơn và những người dân sống quanh khu vực chân núi Bà Đen đã giải cứu thành công 24 sinh viên bị lạc đường trên sườn núi.

Trước đó, lúc 19h15’ ngày 11/1, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh nhận được tin báo có một nhóm thanh thiếu niên gồm 20 người là sinh viên của các trường Đại học tại TP HCM bị nạn trên núi Bà Đen. Ngay lập tức, lực lượng Công an liền triển khai lực lượng tìm kiếm. Khi đến chân núi, lực lượng cứu hộ nhận thêm thông tin có 1 nhóm thanh niên khác gồm 9 người cũng là sinh viên bị lạc trên núi nhưng đã có 5 người tìm được đường xuống, còn lại 4 người chưa tìm được. Lực lượng Công an leo theo đường mòn phát hiện 4 người phụ nữ đang đi lạc nên đưa xuống chân núi.  

Các sinh viên được giải cứu an toàn.

Sau đó, các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục theo các đường vành đai xung quanh chân núi như đoạn đường 785, keđol, núi Phụng,... để quan sát nếu thấy tín hiệu đèn của những người bị nạn thì nhanh chóng tìm cách tiếp cận. Khu vực 20 sinh viên gặp nạn là thuộc đoạn sườn dốc ông Gạo nơi đây có nhiều vách đá, đường khó đi nên việc tiếp cận giải cứu gặp khó khăn. Sau khi triển khai các phương án ứng cứu, đến 0h đêm cùng ngày đã giải cứu toàn bộ 20 sinh viên xuống chân núi an toàn. Khi lực lượng tìm kiếm tiếp cận được thì các em đang trong tình trạng đói, khát và có 2 sinh viên bị xây sát, nếu lực lượng tìm kiếm không đến kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của các sinh viên.

Được biết, 2 nhóm sinh viên trên đi từ TP HCM đến núi Bà Tây Ninh tham quan, du lịch bằng đường mòn dân sinh, nhưng do không biết đường nên gặp nạn.

T.Nhung – M.Nhật
.
.
.