Gia đình mang di ảnh bệnh nhân “vây” bệnh viện

Thứ Hai, 12/01/2015, 21:43
Sự việc xảy ra vào chiều 12/1, tại Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Khoảng 15h ngày 12/1, hàng chục người là thân nhân của bà Trần Ngọc Đáng (56 tuổi, ngụ huyện Long Hồ) mang di ảnh của bệnh nhân Trần Thanh Sang (41 tuổi, em ruột bà Đáng) xông vào bệnh viện đòi gặp Giám đốc để hỏi rõ nguyên nhân tử vong.

Bà Đáng cho biết, tối 8/1, Sang bị đau bụng nên gia đình đưa đến BV  Đa khoa TP Vĩnh Long điều trị. Qua chẩn đoán, các bác sĩ cho gia đình biết: anh Sang bị đau ruột thừa cần phải mổ. . Sáng 9/1, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho anh Sang. Đến chiều cùng ngày, BV tiếp tục thông báo anh Sang bị đau dạ dày, cần phải mổ tiếp. “Bác sĩ nói, nếu gia đình tiếp tục đồng ý mổ thì bệnh viện sẽ mổ hoặc chuyển lên Chợ Rẫy”, bà Đáng nói.

Gia đình bệnh nhân mang di ảnh đến bệnh viện.

Gia đình bà Đáng đồng ý cho chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP HCM). 10h30’ sáng 10/1, anh Sang được chuyển đi nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Cho rằng nguyên nhân anh Sang tử vong có sự tắc trách của bệnh viện nên gia đình mang di ảnh bệnh nhân đến bệnh viện, yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân.

Theo BV Đa khoa TP Vĩnh Long: Đây là trường hợp ngoài ý muốn, sau ca mổ bệnh nhân tỉnh, huyết áp tụt, sốt. Sau đó, bệnh nhân được chuyển viện nhưng đã tử vong. Hiện BV chưa có kết luận cuối cùng, phải chờ kết quả điều tra của ngành chức năng.

Văn Vĩnh
.
.
.