CAO-Gây rối, giằng co súng của Công an, một người tử vong

Thứ Ba, 30/12/2014, 11:25
Trung úy Hùng đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng một số thanh niên này vẫn hung hãn lao vào giằng súng. Trong lúc giằng co, súng cướp cò và phát nổ trúng.

Đến trưa hôm nay, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức vẫn tiếp tục tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường khu vực KDC Bình Đức để làm rõ nguyên nhân tử vong của Bùi Đức Mạnh.

Khoảng 0h ngày 30/12, nhiều người dân nghe thấy tiếng súng nổ tại ngã tư đường số 6 và đường số 23, KDC Bình Đức (đoạn gần chợ đầu mối Thủ Đức, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) nên chạy đến xem. Tại đây người dân phát hiện Bùi Đức Mạnh (31 tuổi, quê quán Hà Nam, thường trú tỉnh Lâm Đồng) tử vong với vết thương vùng ngực, Phan Đức Đạt (31 tuổi, quê quán Lâm Đồng) bị thương ở vùng chân.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Thủ Đức đã tiến hành đưa Đạt đến bệnh viện chữa trị và báo cáo vụ việc lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP để khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.
Hiện trường vụ gây rối.

Đến 5h sáng cùng ngày, tổ công tác vẫn tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy thông tin từ các nhân chứng. Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết, vụ nổ súng trên là vụ gây rối chống người thi hành công vụ do một nhóm thanh niên là tài xế, phụ xe gây ra khi Công an tiến hành kiểm tra khu vực phía sau Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, nơi phức tạp về ANTT.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h50 ngày 29/12, Trung úy Hùng thuộc Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức cùng hai BVDP tiến hành tuần tra tại khu vực phía sau Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Khi đến ngã tư  đường số 6-đường số 23, KP2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức thì tổ công tác gặp một nhóm thanh niên (đa số là tài xế, phụ xe tải chở hàng rau củ quả từ Đà Lạt về Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức) đang ngồi nhậu ngay góc đường.

Tổ công tác đã yêu cầu nhóm thanh niên ngồi nhậu cho kiểm tra hành chính thì nhóm tài xế, phụ xe trên đã gây gổ, chửi bới và lao vào tấn công tổ công tác. Trung úy Hùng đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên cảnh cáo nhưng các thanh niên này vẫn hung hãn lao vào giằng súng.

Trong lúc giằng co, súng cướp cò và phát nổ trúng. Mạnh bị trúng đạn tử vong tại chỗ, riêng Đạt bị thương được đưa vào bệnh viện chữa trị. Các thanh niên trong nhóm tấn công làm Trung úy Hùng bị thương.

Sau vụ việc xảy ra, Công an phường Bình Chiểu, Công an quận Thủ Đức đã có mặt để làm rõ. Một đối tượng hung hãn tiếp tục lao vào tổ công tác buộc các chiến sĩ phải khống chế đưa về phường. Một số đối tượng manh động đã kéo đến hiện trường, đến bệnh viện với ý định gây rối.

Các lực lượng được tăng cường phong tỏa bảo vệ hiện trường, bệnh viện để phục vụ công tác điều tra.

Nghinh Phong
.
.
.