Công nhận liệt sĩ ngư dân dũng cảm cứu người

Thứ Bảy, 17/01/2015, 18:21
Ngày 17/1, tin từ UBND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết, UBND huyện đã phối hợp với chính quyền xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân và gia đình cùng dân địa phương tổ chức lễ truy điệu liệt sĩ, trao bằng Tổ quốc ghi công cho anh Phạm Văn Thời (32 tuổi), trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin, vào trưa ngày 30/11/2013, anh Thời phát hiện một chiếc thuyền cá gặp nạn gần bờ biển Yên Ngư, sau đó anh Thời đã gọi anh Trần Văn Thọ (37 tuổi) và Trần Văn Hưởng (38 tuổi) chèo thuyền ra cứu giúp những ngư dân trên chiếc thuyền cá gặp nạn. Sau nhiều giờ vật lộn với sóng biển, anh Thời cùng anh Thọ và anh Hưởng đã cứu được 2 ngư dân là anh Trần Văn Trường (33 tuổi) và Trần Văn Thường (22 tuổi) vào bờ an toàn.

Tiếp đó, các anh lại chèo thuyền đã tìm cứu những người còn lại, song sóng lớn đã đánh lật thuyền làm anh Thời bị mất tích. Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vớt được thi thể anh Thời cách nơi thuyền cá gặp nạn hơn 2km. Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Thời rất khó khăn, 2 con còn nhỏ.

Ngay sau khi anh mất, chính quyền địa phương và người dân đã có nhiều nghĩa cử nhân văn giúp đỡ gia đình anh Thời.

Lam Hồng
.
.
.