Hà Nội:

Cho phép xây dựng Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm

Thứ Tư, 24/12/2014, 21:07
Ngày 24/12, UBND TP Hà Nội đã có văn bản cho phép UBND quận Hoàn Kiếm “triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án công trình Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm theo phương án quy hoạch kiến trúc công trình đã được phê duyệt”.

Tiến độ thực hiện Dự án trong thời gian 3 tháng.

Tuy nhiên, tại Văn bản số 10100/UBND-XDGT, lãnh đạo TP Hà Nội cũng lưu ý quận Hoàn Kiếm, trước khi thực hiện dự án phải tổ chức thông báo, công bố công khai, cụ thể, đầy đủ các thông tin của dự án và trả lời các hộ dân, các tổ chức liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Khi có thông tin về Dự án Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm tại số 2 phố Lê Thái Tổ, nhiều ý kiến của các tổ chức, kiến nghị của cử tri không nên xây dựng công trình tại đây. Tuy nhiên, khi được hỏi ý kiến, Bộ VH-TT&DL đã cho rằng phương án kiến trúc của công trình không ảnh hưởng xấu tới cảnh quan chung, phù hợp với kiến trúc của khu vực.
Khu đất dự kiến xây dựng Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm đang được quây tôn “chờ”. Ảnh: M.A.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm công trình Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm được xây dựng trên lô đất hơn 242m2, có 3 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng tum thang kỹ thuật, chiều cao đến đỉnh tum thang là 13,6m. UBND quận Hoàn Kiếm cho rằng, công trình có kiến trúc phù hợp quy hoạch khu vực được duyệt và không gian kiến trúc cảnh quan xung quanh hồ Hoàn Kiếm, cụ thể, công trình có chiều cao thấp hơn chiều cao cho phép đối với công trình tiếp giáp bên bờ hồ Hoàn Kiếm.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng “hứa” sẽ sử dụng công trình đúng chức năng công cộng đã được phê duyệt, không kinh doanh dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào.

N.Yến
.
.
.