Lâm Đồng:

Chính thức vận hành Trung tâm hành chính tập trung

Thứ Hai, 12/01/2015, 16:58
Ngày 12/1, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chính thức đưa Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh vào sử dụng sau hơn 4 năm xây dựng và 5 lần chậm tiến độ.

Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng được khởi công ngày 6/12/2009, tọa lạc ở khu đất “vàng” ngay tại trung tâm TP Đà Lạt, nơi tiếp giáp giữa đường Trần Phú-Lê Hồng Phong. Công trình có chiều cao 12 tầng, trong đó có 3 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng 56.171m2 nằm trong khuôn viên rộng 40.000m2. Đây là nơi làm việc cho 19 đơn vị cấp sở và 24 đơn vị trực thuộc. Có khoảng 1.400 người thường trực làm việc ở tòa nhà này.

Từ đầu năm 2015 đến nay, các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng đã được di chuyển về đây trong khi một số hạng mục vẫn chưa hoàn thành.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng đã chính thức hoạt động.

Tại thời điểm khởi công, tổng kinh phí được công bố dành để xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng là 495,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay công trình này đã đội lên hơn 1.041 tỷ đồng. UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, kinh phí xây dựng công trình này được lấy từ việc bán và cho thuê trụ sở làm việc của các sở, ngành.

Tuy vậy, việc bán những công trình là công sở của UBND tỉnh Lâm Đồng đã không thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Có những tòa nhà đã thông báo bán đấu giá tới 4 lần nhưng vẫn không có cá nhân, tổ chức nào thăm hỏi.

Phối cảnh Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng.

Một điều khiến người dân địa phương e ngại nữa là vào giờ cao điểm, chắc chắn tuyến đường Trần Phú sẽ bị ùn tắc. Bởi lẽ, hiện tại khu vực này đang có 7 trường học, 4 khách sạn cùng nhiều doanh nghiệp, vào giờ cao điểm sẽ có hàng nghìn người cùng đổ ra đường.

Kim Ngân
.
.
.