Chào đón thời khắc chuyển giao năm mới 2015

Thứ Năm, 01/01/2015, 03:23
Tại thủ đô Hà Nội, dù năm nay không có màn bắn pháo hoa đón chào năm mới, nhưng vẫn không hề mất đi sự náo nhiệt, tối giao thừa người dân Thủ đô rộn ràng, nô nức đổ ra đường chào đón năm mới Ất Mùi 2015.

Ngay từ 19h, các tuyến đường khu vực trung tâm Thủ đô như các tuyến đường xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, nhà hát Lớn, khu vực Lăng Bác, Hồ Tây, đường Thanh niên đã tấp nập, rộn rã. Phố phường đông nghịt người và xe. Niềm vui, nét phấn khởi hiện rõ trên gương mặt hàng vạn người dân Thủ đô dạo phố. Các cửa hàng, trung tâm mua sắm như Trung tâm thương mại Tràng Tiền, Vincome, Royal City, Times City, BigC… sáng rực với đèn hoa lộng lẫy, đầy màu sắc.

Điểm nhấn, như thường lệ, vẫn là khu vực Hồ Hoàn Kiếm và vườn hoa Lý Thái Tổ với những “thảm hoa” có dòng chữ "Chúc mừng năm mới 2015". Năm nay, mặc dù, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục không có sự kiện nào được tổ chức nhưng nơi đây vẫn luôn là điểm dừng chân, dạo chơi, và mua sắm hấp dẫn của người dân Thủ đô vào mỗi dịp lễ, Tết về. Và, không ngoại lệ, quảng trường tối 31/12 đã thu hút hàng nghìn lượt người đổ về đây trong đêm chuyển giao đón năm mới 2015. 

CGST Hà Nội căng mình giải tỏa ùn tắc giao thông tại nút Khâm Thiên – Nguyễn Thượng Hiền cắt Lê Duẩn.
Lực lượng CSGT Hà Nội phối hợp Công an quận Hai Bà Trưng đảm bảo TTATGT và ANTT khu vực Hồ Thiền Quang và trước cổng Công viên Thống nhất.

Cách đó không xa, quảng trường Cách Mạng Tháng Tám cũng không kém phần sôi động với chương trình nghệ thuật có chủ đề "Hào khí Thăng Long - Hà Nội". Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, công phu nhằm tôn vinh giá trị lịch sử, văn hóa, tinh thần yêu nước của nhân dân ta.

Tại TPHCM, đúng thời khắc giao thừa, hàng loạt tràng pháo hoa tỏa sáng lung linh trên bầu trời yên bình chào đón một năm mới yên bình.
Phố Tây Phạm Ngũ Lão (TPHCM), trong thời khắc đón chào năm mới, hai du khách nước ngoài vừa ngắm pháo hoa vừa trao cho nhau nụ hôn đầu năm.

Còn tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, hàng nghìn người nô nức xem chương trình nghệ thuật “Tinh thần Việt, Thương hiệu Việt, Hội nhập Quốc tế”. Không khí sôi động nhất có lẽ là ở khu vực ven hồ Thiền Quang và trước cửa Công viên Thống nhất.

Lượng người đổ về đây để thưởng thức Lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2015 với sự kiện Heineken Countdown Party – một bữa tiệc âm thanh ánh sáng vô cùng hoành tráng, được tổ chức trên sân khấu mặt nước tại hồ Thiền Quang kéo dài từ 21h tối 31/12 đến 0h30 phút sáng 1/1/2015, với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế và nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, và ca sĩ Hip-hop Kimmese, Rapper Boogie…

Chính vì lượng người đổ về đây quá đông nên nút giao thông ngã tư Khâm Thiên – Nguyễn Thượng Hiền giao cắt đường Lê Duẩn đã bị ách tắc trầm trọng suốt gần một tiếng đồng hồ. Tình trạng này chỉ được giải tỏa khi có sự tăng cường của lực lượng CSGT tới trực tiếp phân luồng.

Trực tiếp có mặt chỉ huy lực lượng CSGT tổ chức hướng dẫn, phân luồng, giải tỏa ùn tắc giao thông tại đây, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Lực lượng CSGT Hà Nội đã huy động 100% quân số ứng trực, chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc nhằm hạn chế TNGT, giúp người dân Thủ đô yên vui đón năm mới Ất Mùi 2015, đồng thời bố trí lực lượng để phòng chống đua xe trái phép.

Đại tá Đào Vịnh Thắng nhận xét, tối 31/12 lượng người tham gia giao thông gia tăng đột biến, gấp tới 20 lần ngày thường, cho nên công tác phân luồng giao thông khá vất vả. Nguyên nhân ùn tắc cục bộ tại nút giao thông này theo ông Thắng phân tích là do các tuyến đường này dẫn tới khu vực ven hồ Thiền Quang và trước cửa Công viên Thống nhất, nên lượng người đổ về đây thưởng thức Lễ hội đếm ngược chào đón năm mới 2015 tại sự kiện Heineken Countdown Party rất đông, chủ yếu là thanh niên, trong đó không ít người rất kém ý thức khi tham gia giao thông, gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ, buộc lực lượng CSGT phải tăng cường nhân lực để tổ chức phân luồng, giải tỏa.

Ông Thắng cũng cho biết, theo kế hoạch, lực lượng CSGT Thủ đô sẽ triển khai ứng trực suốt đêm với 100% quân số (từ 20h tối 31/12 đến 6h sáng ngày 1/1) nhằm tổ chức phân luồng, và phối hợp với lực lượng công an các địa bàn đảm bảo TTATGT, đảm bảo ANTT giúp nhân dân yên vui đón chào năm mới.

Tại TP Hồ Chí Minh: Tâm điểm đón chào năm mới 2015 là khu trung tâm TP HCM nơi sẽ tổ chức buổi bắn pháo hoa bên bờ sông Sài Gòn. Hàng chục  ngàn người dân từ các nơi đã đổ dồn về các tuyến đường thưởng lãm những tràng pháo hoa nhiều màu sắc trên bầu trời yên bình đón chào thời khắc giao thừa.

Ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão, không khí đón tết của những du khách nước ngoài cũng không kém phần cuồng nhiệt…

Cả khách nước ngoài và người dân thành phố với hơn 1000 người ca hát nhảy múa trên các tuyến đường trong phố tây.
Không khí lễ đón chào năm mới bắt đầu cuồng nhiệt tại khu phố tây.
Nhiều điệu múa “lạ” hào hứng của khách tây tạo khống khí náo nhiệt đêm giao thừa.

Càng về khuya không khí đón mừng năm mới càng được các du khách thể hiện trong đêm.
Họ cùng nhau tạo ra bầu không khí náo nhiệt trong thời tiết se lạnh.

Một nhóm du khách lại chọn quán nhậu là nơi chào đón thời khắc giao thừa.
Nụ cười chào năm mới của một du khách Nga.
Một du khách đang chọn mua chiếc nón ngộ nghĩnh để đội trong đêm giao thừa.

Một nhóm bạn trẻ tại khu phố tây cùng nhau chụp hình lưu giữ khoảnh khắc năm cũ bước sang năm mới.

Phạm Tâm - Minh Đức
.
.
.