Cao Bằng: Khẩn trương vận động người dân di dời trước nguy cơ lở núi

Thứ Hai, 10/11/2014, 19:42
2h sáng ngày 9/11, tại xóm Nà Đán, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã xảy ra một vụ lở núi nghiêm trọng. Hàng trăm m3 đá từ trên núi cao đổ sập xuống xung quanh nhà anh Lê Văn Tuyền trong lúc 7 người trong gia đình anh đang ngủ. Rất may không có ai bị thương vong nhưng toàn bộ hệ thống công trình phụ và một phần nhà ở đã bị hư hại nặng nề. Hiện nay, hàng chục tảng đá khổng lồ khác vẫn đang lơ lửng phía trên vách núi, có thể tiếp tục đổ sập xuống bất cứ lúc nào.

 Sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Tuyền vẫn chưa ý thức hết tính nguy hiểm của việc lở núi, đêm 9/11, gia đình anh Tuyền vẫn không sơ tán, tiếp tục ngủ trong nhà.

Được biết, trước đây, khu vực này gần như không có người ở vì thỉnh thoảng vẫn xảy ra sạt lở đá, cho dù khu vực núi này không có hiện tượng bị đào phá đá, hoặc các hoạt động gây nguy cơ sạt lở núi.

Hiện, chính quyền xã Dân Chủ đang vận động gia đình anh Tuyền khẩn trương di dời ra khỏi căn nhà hiện tại và báo cáo lên huyện Hòa An đề nghị khẩn trương hỗ trợ để gia đình anh Tuyền chuyển đến nơi ở mới, đồng thời rà soát lại tình trạng an toàn của các gia đình đang sống gần chân núi để vận động nhân dân di dời đến nơi an toàn

T.M.
.
.
.