Bác sĩ đánh nhau vì “chọc chuyên môn, nghiệp vụ”

Thứ Năm, 22/01/2015, 19:13
Chiều 22/1, tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã yêu cầu bác sĩ Huỳnh Văn Chiến và Huỳnh Thanh Nhã viết bảng kiểm điểm, chờ hình thức kỷ luật vì đánh nhau trong quán cà phê gây xôn xao dư luận.

Theo bác sĩ Mai Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, sự việc xảy ra vào ngày 14/1, ngay trước quán cà phê đối diện với Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) tỉnh Vĩnh Long.

Trước đây, bác sĩ Chiến công tác tại TTYTDP, nhưng sau đó chuyển công tác và hiện là Phó Khoa nhiễm – BV Đa khoa TP Vĩnh Long. Còn bác sĩ Nhã, công tác tại Khoa kiểm soát truyền nhiễm – TTYTDP tỉnh. Sáng 14/1, bác sĩ Chiến hết ca trực nên ghé quán cà phê trước TTYTDP nói chuyện với đồng nghiệp.

Trong lúc nói chuyện, giữa bác sĩ Chiến và bác sĩ Nhã xảy ra cự cãi khi bàn về chuyên môn, nghiệp vụ. Bác sĩ Chiến có chê bác sĩ Nhã là bác sĩ cỏ (đông y), còn bác sĩ Nhã chê lại bác sĩ Chiến là bác sĩ chuột (vì trước đây phụ trách dịch hạch ở TTYTDP). Trong lúc cự cãi, bác sĩ Chiến cầm bình trà bằng sành đánh trúng mi mắt bác sĩ Nhã đến nỗi phải đi khâu lại vết thương.

Cũng theo bác sĩ Hùng, giữa 2 bác sĩ này đều là đồng nghiệp với nhau và có thâm niên công tác lâu năm nhưng vì nóng giận nhất thời gây ra sự việc đáng tiếc. Sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ Chiến đã chủ động đến xin lỗi bác sĩ Nhã. Sở Y tế đã yêu cầu cả 2 bác sĩ này viết bản kiểm điểm và cơ quan nơi cả 2 công tác sẽ có hướng xử lý, kỷ luật vì vi phạm về y đức.
Bác sĩ Mai Thanh Hùng- Phó Giám đốcc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long.
Văn Vĩnh
.
.
.