6 game online trên tamtay.vn bị yêu cầu ngừng hoạt động

Thứ Ba, 06/01/2015, 17:40
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội vừa thông báo kết luận thanh tra việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đối với Công ty cổ phần Tamtay (gọi tắt là Công ty Tamtay), đơn vị quản lý và vận hành mạng xã hội trực tuyến tamtay.vn.

Kết quả thanh tra cho thấy, cả 6 game online được cung cấp trên tamtay.vn đều thuộc loại game G1, là những game có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp.

Giao diện của mạng xã hội Tamtay.vn.

Đặc biệt, việc cả 6 game online G1 đều chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử hoặc giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến vi phạm Khoản 2, Điều 31 của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tuy không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Tamtay vì hành vi sai phạm nêu trên, song Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã yêu cầu Công ty Tamtay phải tạm dừng hoạt động của 6 game online cho đến khi có các giấy phép do Bộ TT&TT cấp.

H.Thanh
.
.
.