3 ngư dân tử vong do ngộ độc ốc, ghẹ luộc

Thứ Hai, 05/01/2015, 18:02
Ngày 5/1, Thiếu tá Hoàng Minh Thảo, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận, 3 ngư dân Trần Văn Thức (45 tuổi)- chủ tàu; 2 thuyền viên là Trần Văn Dương (29 tuổi) và Dương Văn Tình (22 tuổi) đã tử vong trên biển sau khi ăn ốc, ghẹ luộc. Cả 3 ngư dân đều trú tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 5/1, Đồn Biên phòng Cửa Sót nhận được thông tin ngoài biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có người ngộ độc do ăn hải sản. Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn Biên phòng đã điều động lực lượng kịp thời đến ứng cứu. Tuy nhiên, khi đến nơi đã có 3 người tử vong.

Được biết, tàu ông Trần Văn Thức gồm có 5 người, đi từ Thanh Hóa vào đánh bắt hải sản tại khu vực biển Cửa Sót xã Thạch Kim. Đến khoảng 0h ngày 5/1, sau khi hoàn thành chuyến đánh bắt hải sản, ông Thức đã cùng với hai thuyền viên Dương và Tình đã luộc ghẹ và ốc để ăn.

Đến gần sáng, cả 3 người ăn hải sản bắt đầu có dấu hiệu hoa mắt, chóng mắt, buồn nôn. Nghi bị ngộ độc, nên 2 thuyền viên còn lại đã vội hòa nước muối để 3 người uống nhằm kích thích thức ăn nôn ra ngoài, đồng thời phát tín hiệu cầu cứu các lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng nên cả 3 người đã tử vong ngay sau đó.

T.M.
.
.
.