Lửa bùng cháy tại hai kho công ty may

Thứ Sáu, 18/03/2016, 09:15
18 xe chữa cháy và hơn 100 CBCS thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM, bộ đội, Công an phải chiến đấu với ngọn lửa nhiều giờ liền mới khống chế được đám cháy tại nhà kho của hai công ty may mặc. 400m2 nhà xuởng bị cháy rụi và đổ sập sau khi ngọn lửa được dập tắt…

Khoảng 17h30' ngày 17-3, đám cháy bùng phát tại nhà kho của hai công ty chuyên sản xuất đồ may mặc (số 902, QL1A, phường Bình Trị Đông A, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh). 

Tại thời điểm xảy ra cháy bên trong hai công ty các công nhân đã nghỉ sản xuất nên chỉ có lực lượng bảo vệ túc trực. 

Bên trong nhà kho chứa nhiều nguyên liệu vải, bông, sợi… khiến đám cháy lan rộng và tạo ra cột khói đen cao hàng chục mét. Bảo vệ của công ty cùng người dân huy động hàng chục bình chữa cháy mini lao vào khống chế đám cháy nhưng bất thành.

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ kho chứa nguyên liệu
Đám cháy quá lớn nên đứng xa cả km vẫn trông thấy cột khói

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh điều động các Phòng cảnh sát PCCC quận Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, quận 12 và Phòng cứu hộ cứu nạn đến hiện trường phối hợp với bộ đội…với 18 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS tiến hành triển khai dập lửa. 

Lực lượng Công an phường, CSGT tiến hành phong tỏa các tuyến đường phục vụ công tác chữa cháy. Nhiều nhà dân xung quanh công ty hốt hoảng di dời tài sản, vật dụng ra khỏi nhà trong khi đó người già và trẻ em được di tản đến địa điểm an toàn tránh ngạt khói. 

Các chiến sĩ chữa cháy nối vòi rồng triển khai theo nhiều hướng dập lửa. Mái tôn của nhà kho được phá dỡ cho lửa và khói thoát ra ngoài. Đến gần 20h đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

Tại hiện trường khoảng 400m2 nhà kho bị cháy rụi, đổ sập cùng với nguyên liệu sản xuất đồ may mặc, hệ thống máy móc bị hư hỏng.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng ken chặt khu vực xảy ra cháy
Đám cháy gây đổ dập khu vực kho xưởng

M.Đức
.
.
.