Cảnh giác với "cán bộ thuế"… bán sách

Thứ Năm, 27/09/2012, 23:23
Thời gian qua, các DN tại tỉnh Bình Dương thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ đang công tác tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh yêu cầu hỗ trợ DN thông qua việc cung cấp sách hệ thống hóa các văn bản pháp luật về thuế… Những “cán bộ” này bán sách với giá đắt gấp nhiều lần so với giá thị trường.

Theo phản ánh của lãnh đạo Công ty TNHH Đại Phát (xã Khánh Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), khoảng 8h ngày 21/9 có 2 người mặc sắc phục ngành Thuế, tự xưng là cán bộ thuế đến công ty yêu cầu mua một số sách hướng dẫn về thực hiện chính sách thuế. Tưởng đây là cán bộ ngành Thuế nên công ty đã mua 5 cuốn, giá 1.650.000 đồng. Sau này đến Cục Thuế tỉnh Bình Dương hỏi mới biết ngành Thuế không có cử cán bộ đến doanh nghiệp bán sách, giá 5 cuốn sách này cao gấp 10 lần so với giá bán ở các cửa hàng sách trên địa bàn.

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua, các doanh nghiệp này thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ đang công tác tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh yêu cầu được đến để liên hệ, hỗ trợ doanh nghiệp thông qua việc cung cấp sách hệ thống hóa các văn bản pháp luật về thuế. Do vậy, một số doanh nghiệp đã tin và mua sách với giá đắt gấp nhiều lần so với giá thị trường.

Nhận thấy đây là hành vi giả mạo cán bộ ngành Thuế để lừa đảo, để ngăn chặn, ngày 10/9, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã có Công văn số 9111/CT-TTNT thông báo đến các doanh nghiệp trên địa bàn để cảnh giác. Mặc dù đã có thông báo nhưng hiện nay, vẫn còn không ít doanh nghiệp vẫn bị kẻ gian lợi dụng nên việc xuất hiện một số cán bộ thuế rởm chuyên lừa bán các loại sách về chính sách thuế vẫn cứ xảy ra.

Để kịp thời ngăn ngừa và sớm đi đến thống nhất việc cung cấp, sử dụng các tài liệu về chính sách thuế, giúp doanh nghiệp tiện việc tra cứu và sử dụng. Cục Thuế tỉnh Bình Dương khuyến cáo như sau: Những tài liệu về chính sách thuế hiện hành được cơ quan thuế cập nhật đầy đủ trên website của Tổng cục và Cục Thuế. Cơ quan Thuế chỉ cung cấp các tài liệu về chính sách thuế trong các hội nghị tập huấn, không cử cán bộ đi chào bán các tài liệu về chính sách thuế tại các doanh nghiệp.

Khi phát hiện có hành vi giả mạo, doanh nghiệp cần thông báo ngay cho cơ quan Công an hoặc Chi cục Thuế gần nhất để xử lý

Ngọc Ánh
.
.
.