“Cánh đồng mẫu lớn” tương lai rộng mở cho cây lúa

Thứ Hai, 07/11/2011, 17:27
Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ II năm 2011 tổ chức tại Sóc Trăng (từ ngày 8 đến 11/11), là dịp nâng cao hoạt động sản xuất lúa gạo ở Việt Nam và ĐBSCL (vựa lúa lớn của cả nước); đồng thời là dịp để nhà nông Sóc Trăng học tập, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và xuất khẩu lúa, gạo.

Thực hiện Nghị quyết của Chính chủ và hưởng ứng chủ trương của Bộ NN&PTNT về tăng thêm 1 triệu tấn lúa ở khu vực ĐBSCL, Sóc Trăng đã chỉ đạo cơ cấu lại mùa vụ, đẩy mạnh các biện pháp nâng cao năng suất, phấn đấu đạt sản lượng lúa 2 triệu tấn, tăng thêm 100.000 tấn so với chỉ tiêu kế hoạch. Kết quả, tới thời điểm này, tỉnh đạt trên 2 triệu tấn lúa. Đây cũng là một thành tích của nông dân Sóc Trăng chào mừng Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh này.

Cánh đồng mẫu lớn ở Sóc Trăng.

Theo ông Quách Văn Nam - Giám đốc Sở NN&PTNT Sóc Trăng, tôi mong Festival Lúa gạo Việt Nam sẽ trở thành một hoạt động định kỳ nhằm tôn vinh người nông dân trực tiếp trồng lúa, ghi nhận công lao các nhà khoa học, các doanh nhân, các nhà quản lý đã góp phần đưa hạt gạo Việt Nam - “Hạt ngọc Việt” vươn ra thế giới, giúp nông dân trồng lúa làm giàu. Đây là dịp để tỉnh tiến hành tiếp thị địa phương thông qua các hoạt động trước, trong và sau Festival Lúa gạo Việt Nam. Đồng thời, thông qua Festival Lúa gạo Việt Nam lần này, ngành nông nghiệp tỉnh nhà có dịp giao lưu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các tỉnh trong khu vực và cả nước, bạn bè quốc tế về sản xuất nông nghiệp nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng

Văn Đức - C.X.
.
.
.