Cảnh cáo bác sĩ, xin lỗi gia đình cháu bé 13 tuổi tử vong

Thứ Năm, 05/01/2017, 14:24
Ngày 5-1, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tổ chức buổi họp công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn, kỷ luật một bác sĩ vi phạm quy định chuyên môn của ngành y tế, đồng thời xin lỗi gia đình nạn nhân.


Người nhà mang di ảnh cháu bé đến buổi làm việc

Bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, cho biết:, trước đó, ngày 24-11-2016, cháu Chinh bị sốt xuất huyết nên được gia đình đưa đến phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo.

Trong quá trình điều trị, chuyển viện cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo) bị sốt xuất huyết, bác sĩ Nguyễn Giang Nam (cán bộ phòng cấp cứu của trung tâm) đã không tiên lượng hết các diễn biến xảy ra, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, Hội đồng chuyên môn kết luận, cháu Chinh lên cơn co giật và chuyển viện, bác sĩ Nam không có động tác nghiệp vụ mà chỉ đứng nhìn là sai quy định chuyên môn của ngành.

“Hiện, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã quyết định kỷ luật bác sĩ Nam bằng hình thức cảnh cáo, chuyển công tác khác. Ngày 26-11-2016 là ca trực chính của bác sĩ Nam. Tuy nhiên, bác sĩ Nam đi học và để cho một bác sĩ khác trực thay từ sáng. Đến 15 giờ cùng ngày, bác sĩ Nam mới về trực tại phòng cấp cứu. Đến đêm cùng ngày, cháu Chinh bị co giật và chuyển viện”, bác sĩ Nguyên, cho biết thêm.

Ông Lê Đình Trọng (47 tuổi, cha cháu Chinh), bức xúc: “Con tôi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Chinh chuyển bệnh nặng. Gia đình xin chuyển viện nhiều lần nhưng bác sĩ Nam không chuyển viện kịp thời. Khi Chinh lên cơn co giật, bác sĩ Nam không có biện pháp xử lý và vẫn cho gia đình đưa Chinh lên xe cứu thương để chuyển viện. Sau đó, Chinh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) để cứu chữa nhưng Chinh đã tử vong vào ngày 27-11-2016”.

Đ.Mừng. PV
.
.
.