Cảnh cáo Hiệu trưởng trường VH - NT Nghệ An

Thứ Hai, 16/07/2007, 12:08

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Phan Đình Trạc đã ký Quyết định số 2318/QĐ.UBND.KT cảnh cáo ông Lê Tài Hoè, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An vì đã để xảy ra tiêu cực, nâng điểm cho 17 thí sinh để có kết quả từ trượt thành đỗ, khiến 17 thí sinh khác trượt oan.

Liên quan đến vụ việc nghiêm trọng về các vi phạm trong công tác tuyển sinh ở Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An và đặc biệt là sự vụ khiến 17 học sinh từ diện đỗ thành trượt, UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn thanh tra liên ngành và tiến hành kiểm điểm làm rõ những sai phạm của những cá nhân, tập thể liên quan.

Từ  việc xem xét phản ánh của các cơ quan ngôn luận, báo chí cũng như kết quả thanh tra đối với vụ việc nói trên, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Phan Đình Trạc đã ký Quyết định số 2318/QĐ.UBND.KT về việc xử lý kỷ luật đối với ông Lê Tài Hoè, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An.

Theo đó, ông Hoè bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm quy chế tuyển sinh trong công tác tuyển sinh năm 2006 và thiếu trách nhiệm chỉ đạo xác minh, xử lý sai sót trong quá trình chấm thi theo kết luận tại Quyết định số 1019/QĐ.UBND.KT.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là để xảy ra tiêu cực, nâng nhiều điểm cho 17 thí sinh để có kết quả từ trượt thành đỗ, đồng thời có 17 thí sinh khác từ đỗ trở thành trượt; hiệu trưởng không có chuyên môn về hình họa nhưng vẫn trực tiếp ra đề thi môn này...

Các sai phạm này ban đầu đã được phát hiện và tố cáo bởi một cán bộ là họa sỹ Trần Hoàng Trung. Tuy nhiên, khi được biết quyết định xử lý nói trên, họa sỹ Trần Hoàng Trung đã không đồng tình với hình thức kỷ luật được áp dụng với người lãnh đạo ở đây, vì cho rằng nó còn quá nhẹ.

Các tài liệu thanh tra cũng như thực tế đã cho thấy vi phạm của ông Lê Tài Hòe là rất nghiêm trọng, đặc biệt trong lúc cả nước đang hưởng ứng cuộc vận động "hai không".

Họa sỹ Trần Hoàng Trung cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục khiếu nại đến Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

C.Long
.
.
.