Cảnh báo loại đồng hồ cảm ứng có chức năng sao chép văn bản, gian lận thi cử

Thứ Năm, 04/07/2013, 11:03
Ngày 3/7, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Hiệu trưởng ĐH Phòng cháy chữa cháy cho biết, để chống gian lận thi cử, siết chặt kỷ cương phòng thi, nhà trường đã tập huấn cho các giám thị cách phát hiện một thiết bị mới - đó là loại đồng hồ cảm ứng có chức năng sao chép văn bản, rất dễ sử dụng nếu thí sinh có ý đồ gian lận.

Loại đồng hồ này có xuất xứ Trung Quốc, giá dao động từ 1,3 - 1,7 triệu đồng/chiếc. Ưu điểm này của đồng hồ là có khe cắm thẻ nhớ. Do đó, các giám thị của ĐH PCCC được phổ biến, phải đặc biệt chú ý thí sinh nào đeo đồng hồ loại này; những thí sinh hay xem đồng hồ cũng phải được quan tâm theo dõi.

Các giám thị của ĐH PCCC còn được phổ biến một thủ đoạn gian lận thi cử mới. Đó là, phải chú ý chai nước Lavie thí sinh mang vào phòng thi, vì rất có thể, nhãn của chai nước đó đã được bóc ra và được dán tài liệu vào mặt trong của nhãn.

Một thủ đoạn khác là tài liệu được dán vào băng dính bản to, sau đó phôtô và ngâm nước, phần giấy mờ ở băng dính sẽ tan hết, còn lại chữ in trên giấy nilon trong suốt, sẽ được thí sinh dán vào người...

Tuấn Minh
.
.
.