Căng thẳng vé máy bay Tết trên các chặng đông khách

Thứ Sáu, 18/10/2013, 10:20
Sau thời gian ngắn mở bán vé Tết, nhưng ngày này hành khách tìm mua vé máy bay đi lại trong các ngày cận Tết tại nhiều chặng bay đông khách đã khó khăn do lượng vé trên nhiều chặng đã cạn hoặc chỉ còn những loại vé giá cao.

Cụ thể, ngay với chặng bay nhiều chuyến và được tăng cường thêm 385 chuyến bay, thì hiện vé chặng từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 25 Tết của Vietnam Airlines (VNA) chỉ còn loại vé có giá 5 triệu đồng/lượt.

Chặng bay TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng trước Tết, trong các ngày từ 24 - 28 Tết hiện VNA cũng chỉ còn hạng vé 4,4 triệu đồng/lượt chưa bao gồm thuế VAT và các loại phí khác... Bay 3 chuyến mỗi ngày, nhưng hiện vé của Vietjet Air từ TP Hồ Chí Minh đi Hải Phòng từ 25 - 29 Tết hiện trên hệ thống cũng đã báo hết vé.

Tương tự, chặng TP Hồ Chí Minh đi Vinh của hãng này hiện cũng đã báo hết vé đi các ngày trước Tết từ 24 - 29 và chiều ngược lại sau Tết từ mùng 5 - 9 dù đã công bố số lượng vé đưa ra bán trong đợt đầu là 14.000 chỗ những ngày cao điểm trước và sau Tết từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh và ngược lại…

Và trong đợt 2 vào ngày 9/10 vừa qua Jetstar Pacific tiếp tục mở bán 28.000 vé máy bay cho cao điểm Tết Nguyên đán, tập trung vào 20 ngày trước Tết và sau Tết. Theo thông tin từ đại diện hãng này, tình trạng hết vé các chặng đông khách trên mới chỉ là hết vé đợt 1, hãng đang tiếp tục cân đối để đưa vé Tết ra bán...

Đ.Thắng
.
.
.