Cản trở phóng viên tác nghiệp

Thứ Sáu, 17/02/2012, 07:28
Quá bức xúc vì bị xem như “tội phạm”, giữa 2 bên giằng co và sau đó 2 phóng viên bị lực lượng chức năng phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) kéo ra khỏi hiện trường vụ cưỡng chế.

Ngày 15/2, một số cơ quan báo chí nhận được phản ánh của bạn đọc về vụ việc cưỡng chế tại số nhà 218/24 Mậu Thân, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) có xảy ra xô xát giữa một số cán bộ chính quyền địa phương và hộ bị cưỡng chế là bà Lê Thị Mến.

Khi đến nơi, nhiều phóng viên các báo chỉ đứng ngoài, chưa vào khu vực cưỡng chế. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã lớn tiếng kêu 2 phóng viên Ca Linh (Báo Người Lao Động) và Đình Tuyển (Báo SGGP) xuất trình giấy giới thiệu để chứng minh là nhà báo.

Sau đó, phóng viên Ca Linh bị lực lượng trên lôi kéo lại nơi ông Hồng Quốc Cường - Phó Chủ tịch UBND phường An Nghiệp đứng cách đó 2m. Ông Cường còn yêu cầu: “Giấy giới thiệu chưa đủ, phải xuất trình thêm giấy tờ tùy thân”. Quá bức xúc vì bị xem như “tội phạm”, giữa 2 bên giằng co và sau đó 2 phóng viên bị lực lượng chức năng kéo ra khỏi hiện trường.

Chiều cùng ngày, một số phóng viên đến liên hệ làm việc với UBND phường An Nghiệp thì lúc này một nhân viên văn phòng ở phường yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu và cả… CMND, sau đó người này còn đem giấy giới thiệu của cơ quan báo đi photo nhưng đã bị phóng viên ngăn lại

Đ.Văn
.
.
.