Thăm một số đơn vị y tế nhân kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng:

Cần phải có tinh thần hết lòng vì người bệnh

Thứ Hai, 25/02/2008, 08:00

Ngày 24/2, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, động viên các cán bộ, công nhân viên đang công tác tại các bệnh viện nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2).

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện. Chủ tịch QH biểu dương những thành tích mà các thế hệ cán bộ, bác sỹ, y sỹ Bệnh viện Việt - Đức đã đạt được trên các lĩnh vực công tác. Là đơn vị hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng, với truyền thống hơn 100 năm ra đời và phát triển, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân tộc...

Chủ tịch QH nêu rõ: Với sứ mệnh hết sức cao quí - khám bệnh, cứu người, hơn ai hết người thầy thuốc cần phải có tinh thần hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe của nhân dân, giàu tình nhân ái. Trong cơ chế thị trường hiện nay, cùng với việc bảo đảm chế độ, chính sách, điều kiện làm việc cho các thầy thuốc, cần chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, để mỗi thầy thuốc như mẹ hiền, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ những khó khăn của tập thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K, đơn vị đầu ngành về phòng chống ung thư ở Việt Nam. Chủ tịch nhấn mạnh: Phải vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, điều trị cho những bệnh nhân hiểm nghèo; tích cực ứng dụng các biện pháp kỹ thuật hiện đại trong công tác khám và điều trị bệnh…

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cũng nhắc nhở các cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K nói riêng và ngành Y tế nói chung, cần thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, giữ vững uy tín của người thầy thuốc.

Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã có những bước tiến vượt bậc về chuyên ngành châm cứu, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch QH đánh giá cao những định hướng đúng đắn của Bệnh viện trong việc kết hợp giữa Đông y và Tây y để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, phục vụ nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch QH mong muốn thời gian tới Bệnh viện tiếp tục mở rộng quy mô, chú trọng việc chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chẩn đoán và điều trị bệnh, để chăm lo ngày càng tốt hơn cho bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo

TTX
.
.
.