Cần giải tỏa “bến cóc, xe dù” ở đường cao tốc

Thứ Bảy, 06/05/2006, 15:01
Tại ngã ba đường 5 - đường đi Lạng Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội, những "xe dù" thường là từ Hà Nội sang, tạt vào đón khách lượn đi lượn lại, có khi đậu lại cả giờ mà không bị kiểm tra xử lý, gây mất trật tự ATGT và còn làm mất mỹ quan cửa ngõ Thủ đô.

Đường dây nóng Báo CAND nhận được thông tin bạn đọc phản ánh về tiêu cực trong vận tải hành khách tại ngã ba đường 5 - đường đi Lạng Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Có mặt tại đây ngày 4/5, chúng tôi nhận thấy nơi này đã hình thành một bến “xe cóc”. Những xe hoạt động chủ yếu là “xe dù”. “Xe dù” đi từ Hà Nội sang, tạt vào đây đón khách. Hành khách chủ yếu do các "cò" gom lại rồi ép lên xe. Nếu đủ khách xe sẽ đi tiếp, còn không sẽ đậu tại đây đợi.

Theo quan sát của chúng tôi, có những chiếc xe khách đậu lại cả giờ mà không có lực lượng kiểm soát giao thông nào đến kiểm tra. Theo phản ánh của bạn đọc thì không ít hành khách khi nhỡ bước chân lên xe và bị "cò quay" muốn xuống cũng không được vì nhà xe đóng chặt cửa. Bên cạnh đó, đội ngũ xe ôm đứng dàn hàng ngang đón khách cũng gây ra tình trạng lộn xộn, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Để chấm dứt tình trạng này cần có sự nỗ lực của các cơ quan chức năng. Đồng thời mỗi hành khách khi có nhu cầu đi trên tuyến đường này nên ý thức cần đến đúng bến, đón đúng xe.

Hiện nay, tại các bến xe Gia Lâm, Lương Yên, Giáp Bát 30 phút có một chuyến chạy tuyến  Hà Nội - Lạng Sơn với giá vé 40.000- 50.000đ/người. Không thể để một “bến cóc” và “xe dù” hoạt động ngay tại ngã ba của đường cao tốc, bởi lẽ nó không chỉ ảnh hưởng đến trật tự ATGT mà còn làm mất mỹ quan cửa ngõ Thủ đô

PV
.
.
.