Cần đảm bảo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng

Thứ Năm, 11/07/2013, 17:52
Sáng 11/7, tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh về sơ kết công tác đào tạo nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị đề nghị tỉnh Hà Tĩnh cần huy động có hiệu quả các doanh nghiệp tham gia vào quá trình chuẩn bị và tiếp nhận nhân lực cho Khu Kinh tế Vũng Áng.

Hà Tĩnh cần rà soát lại và tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền để thu hút học sinh, sinh viên tốt nghiệp, lao động có hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận về làm việc tại khu kinh tế Vũng Áng, đồng thời khuyến khích học sinh theo học các ngành nghề phù hợp với nhu cầu nhân lực của Khu kinh tế Vũng Áng.

Khu kinh tế Vũng Áng có tổng diện tích quy hoạch là 22.781 ha và là một trong 5 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước. Hiện tại, Khu kinh tế Vũng Áng có trên 226 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư kinh doanh. Với sự đa dạng các ngành, nghề, trình độ đào tạo, dự kiến đến năm 2015 Khu kinh tế Vũng Áng sẽ thu hút trên 67 nghìn lao động. Hiện đang có 12. 500 lao động đang làm việc tại khu kinh tế Vũng Áng.

Được biết, từ năm 2009-2013, Trung ương đã bố trí cho tỉnh Hà Tĩnh trên 585 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư cho các trường nhằm đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn

Sông Lam
.
.
.