Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng ném đá xe khách ở Kon Tum

Thứ Năm, 20/06/2013, 09:31
Trong thời gian qua, xe khách lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đi qua thành phố Kon Tum thường xuyên bị một số đối tượng ném đá làm vỡ kính xe hoặc xước sơn, khiến các xe thiệt hại về kinh tế và làm cho hành khách trên xe hoang mang lo sợ...

Qua tìm hiểu của chúng tôi, tình trạng xe khách bị ném đá chủ yếu xảy ra vào ban đêm, hoặc trời nhá nhem tối đối với một số xe chở khách tại các tỉnh, thành khác chạy qua địa bàn thành phố Kon Tum. Một số nhà xe khá bức xúc đã gửi đơn tường trình, kiến nghị lên Công an thành phố Kon Tum để ngăn chặn tình trạng này.

Trong đơn tường trình của bà Nguyễn Thị Ngọc Bích nêu rõ: Đêm 23/4, khi chạy qua TP Kon Tum, xe khách BKS 75B - 000.33 chạy tuyến Huế - Buôn Ma Thuột của bà đã bị nhóm người tại khu vực Sao Mai ném vỡ 2 cửa kính. Đêm 25/4, xe bà Bích tiếp tục bị ném vỡ 3 cửa kính bên hông tài xế. Bà Bích phải thay 5 tấm kính mất 35 triệu.

Chị Nguyễn Thị Phượng là chủ xe khách BKS 75B - 001.05 và xe khách BKS 75B - 3702 chạy tuyến Huế - Buôn Ma Thuột, thuộc HTX Vận tải ôtô thành phố Huế trong đơn gửi Công an thành phố Kon Tum cũng nêu rõ các vụ xe khách của chị bị ném đá vỡ kính xe.

Một chiếc xe khách đã từng bị ném đá.

Thượng tá Trần Thanh Nhã, Phó Trưởng Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) xác nhận có tình trạng này trên địa phận phường Trần Hưng Đạo và xã Hoà Bình.

Thượng tá Nhã cho biết: Chúng tôi nhận được thông báo của chủ xe 2 vụ ở xã Hoà Bình. Có một trường hợp khi chủ xe khách bắt giao nộp một người được cho là ném đá vào xe ôtô, Công an TP Kon Tum cho điều tra ngay trong đêm đó, và sự việc được làm sáng tỏ.

Đêm đó sau khi bị ném đá, người nhà xe có nhìn thấy 3 người đi trên xe máy và nghi ngờ họ ném đá bể kính xe nên đã cầm thanh sắt đuổi theo. Hai người ngồi sau xe thấy vậy sợ quá bỏ chạy, còn một người điều khiển xe bị người nhà xe khống chế, bắt giao cho Công an. Tuy nhiên, ngay đêm đó hai người còn lại đến trình diện và khai rằng, họ không phải là đối tượng ném đá lên xe, họ bỏ chạy là sợ người nhà xe cầm thanh sắt đuổi theo sẽ nguy hiểm cho tính mạng họ. Chính nhà xe bắt được cũng không khẳng định được là chính đối tượng đó ném đá.

Theo nguồn tin của chủ xe, sau khi một số đối tượng ném đá vào xe thì lại “xuất hiện” nhóm khác đặt vấn đề với chủ xe chỉ cần đưa tiền là chúng bắt ngay những đối tượng ném đá. Như vậy, liệu có hay không sự kết nối giữa các nhóm này hòng nhận tiền “bảo kê” theo kiểu “xã hội đen”!?

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cũng cần có biện pháp ngăn chặn để tránh sự hoang mang, lo lắng đối với chủ xe cũng như để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân đi xe…

Văn Phong
.
.
.