Cần chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới

Thứ Năm, 15/05/2008, 09:48
Ngày 14/5, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện khẩn số 2 gửi: Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh tới Cà Mau nhắc nhở việc chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới.

Công điện có nội dung như sau: Theo bản tin dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 14/5, một vùng áp thấp khu vực giữa biển Đông đã mạnh lên và hình thành áp thấp nhiệt đới. Hồi 7h ngày 14/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,5 đến 12,5 độ Vĩ Bắc; 116,5 đến 117,5 độ Kinh Đông trên vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 61 km/giờ), giật trên cấp 6. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển và còn có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông khu vực giữa biển Đông (bao gồm phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa) có gió xoáy mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCLB - TKCN các tỉnh, thành phố: Thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh và thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các sự cố; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu

TTX
.
.
.