Cần chấn chỉnh kiểu đặt tên quán nhậu gây phản cảm

Chủ Nhật, 05/05/2013, 21:45
Tuyến đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 7km, rộng 50m, chính thức thông xe vào tháng 4/2012 nối liền sân bay quốc tế Cần Thơ vào trung tâm thành phố. Tuy nhiên, từ cuối năm 2012 dọc theo 2 bên tuyến đường này xuất hiện hàng loạt biển hiệu của các cơ sở kinh doanh ăn uống nằm san sát nhau với những cái tên “rất kêu” và rất phản cảm.

Ghi nhận của PV Báo CAND, do cùng kinh doanh một loại thực phẩm là thịt dê, nên cơ sở nào cũng tự đặt cho mình một cái tên thật “ấn tượng” để khẳng định “tên tuổi” của mình như: Phố Dê, Dê Xối Xả, Dê Bốc Lửa... thậm chí có quán còn treo biển hiệu là Bóp Chim Hồi Cu Đuối!

Trong giấy phép kinh doanh (GPKD) các cơ sở được cấp trên đường Võ Văn Kiệt như: địa chỉ số 78, GPKD được cấp là Lẩu dê 3 miền, nhưng biển hiệu ghi là Dê 3 miền; số 68/12, GPKD được cấp là Quán ăn gia đình Dê Bốn Mùa lại treo biển hiệu Dê 4 Mùa; tại số 240, GPKD được cấp là Quán lẩu Dê Xối Xả, nhưng lại treo biển hiệu Dê Xối Xả; tại số 180A, GPKD là Quán ăn gia đình Phố núi, lại treo biển hiệu Dê Phố Núi; tại số 127, GPKD là Quán Phố Dê, lại treo biển hiệu Phố Dê; tại cạnh hẻm 217, GPKD là Quán Dê Bốc Lửa, lại treo biển hiệu Dê Bốc Lửa; ấn tượng nhất là tại một quán nhậu trên đường Võ Văn Kiệt, GPKD được cấp là Tân Hoa Sim nhưng chủ cơ sở lại treo biển hiệu là Bóp Chim Hồi Cu Đuối!

Chị Đặng Thị Hải Yến (27 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) chia sẻ: “Việc đặt tên quán thế nào là quyền của chủ cơ sở kinh doanh, nhưng muốn tạo ấn tượng bằng cách đặt tên quán như thế rất phản cảm, đặc biệt đối với những du khách đến Cần Thơ lần đầu. Tuyến đường từ sân bay vào trung tâm thành phố đẹp như vậy, nhưng ai cũng nực cười với mấy biển hiệu quảng cáo của những cơ sở này. Muốn tạo ấn tượng tốt cho người ta cũng không được”

Văn Vĩnh
.
.
.