Cán bộ Sở Giáo dục bỏ trốn vì nợ nần

Thứ Năm, 16/05/2013, 13:36

Những ngày gần đây, nhiều người kéo đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tìm gặp Đồng Thành Long, 35 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp để đòi nợ nhưng không thể gặp ông Long.

Ngày 14/5, ông Đỗ Thế Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết: “Sở đang tiến hành xác minh về trường hợp anh Đồng Thành Long – cán bộ Phòng Giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp thuộc Sở bị tố cáo nợ nần, bỏ đi khỏi cơ quan. Từ tuần trước, vợ anh Long đã đến cơ quan gửi đơn xin nghỉ ốm cho anh Long, từ đó tới nay không thấy anh Long đến làm việc”.

Những ngày gần đây, nhiều người kéo đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tìm gặp Đồng Thành Long, 35 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp để đòi nợ nhưng không thể gặp ông Long.

Ông Đặng Văn Mạnh ở xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo cho biết: “Đồng Thành Long lợi dụng vai trò là cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo đã hứa hẹn giúp người nhà tôi xin việc. Tin tưởng Long, tôi đã giao trước cho Long 51,5 triệu đồng. Tuy nhiên, Long chỉ hứa hẹn mà không hề giúp gì cho chúng tôi. Chờ mãi không có kết quả, tôi đã tìm đến nhà và cơ quan của Long nhưng đều không thể gặp được”.

Cùng với cách thức trên, ông Đồng Thành Long đã vay của nhiều người khác với số tiền nợ lên đến vài trăm triệu đồng. Không có khả năng thanh toán, bị các chủ nợ thúc ép ông Long đã bỏ nhiệm sở gần 2 tuần qua.

Theo ông Đỗ Thế Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng: ông Đồng Thành Long mới được trưng dụng từ Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh lên công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo với thời gian 6 tháng.

Tuy vậy, theo một nguồn tin từ cơ quan Công an Hải Phòng thì ông Long đã chính thức là cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo, ông này cũng đã chuyển sinh hoạt Đảng về Đảng bộ cơ quan Sở giáo dục.

Cũng liên quan đến việc vi phạm đạo đức, lối sống tại cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, cách đây khoảng 2 tháng một cán bộ thuộc Văn phòng Sở cũng bị nhiều người kéo đến đòi nợ. Tuy vậy, từ đó tới nay cơ quan này chưa có động thái gì điều tra, xử lý cán bộ

D.H.
.
.
.