Thí sinh ngủ quên được Công an đến tìm, đưa tới phòng thi

Thứ Tư, 26/06/2019, 18:49
Sáng 26-6, trong buổi thi THPT Quốc gia diễn ra tại Hà Giang, hình ảnh một chiến sỹ Công an Hà Giang dùng xe gắn máy đưa thí sinh ngủ quên kịp thời đến điểm thi THPT Lê Hồng Phong khiến nhiều người cảm động.

Người cán bộ đưa nữ sinh ngủ quên đến điểm thi kịp thời được xác định là Đại úy Vũ Đức Lợi, Phó Trưởng Công an phường Minh Khai (TP Hà Giang). Theo Đại úy Vũ Đức Lợi, đơn vị anh được phân công phụ trách bảo vệ trực tiếp vòng ngoài kỳ thi năm nay. Vào buổi sáng, khi các thí sinh có mặt tại phòng thi, Trưởng điểm thi THPT Lê Hồng Phong thông báo có một thí sinh tên Trần Thị yến chưa đến phòng thi, có hộ khẩu thường trú ở Tổ 5, phường Quang Trung, TP Hà Giang.
Đại úy Lợi kịp thời chở thí sinh ngủ quên đến điểm thi.

Sau khi nắm bắt sự việc, Đại úy Vũ Đức Lợi đã cùng bộ phận an ninh tiến hành xác minh và trực tiếp đến nhà thí sinh Yến. “Lúc tôi có mặt, Yến vẫn còn đang ngủ. Sau khi gọi thí sinh dậy, tôi đã yêu cầu nhanh chóng lên xe và đưa đến điểm thi. Rất may là vẫn kịp, theo thời gian quy định thì chỉ còn khoảng 3 phút nữa là hết giờ vào phòng thi” – Đại úy Vũ Đức Lợi cho biết.

Theo Đại úy Vũ Đức Lợi, trong lúc đưa thí sinh đến điểm thi, anh chỉ mong đến kịp giờ vì nếu muộn thí sinh sẽ không được vào phòng thi, điều đó sẽ rất thiệt thòi cho cả một quá trình dài phấn đấu học tập của Yến.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Đại úy Vũ Đức Lợi kịp thời chở thí sinh đi muộn đến điểm thi. Năm ngoái, một trường hợp thí sinh bị hỏng xe, không có ai ở nhà cũng đã trực tiếp được anh đưa đến trường, kịp thời gian vào phòng thi.

Chia sẻ về lý do đến điểm thi muộn, em Trần Thị Yến cho biết do ôn bài muộn, sáng có để chuông báo thức nhưng do mệt nên ngủ sâu không biết gì. Được biết, bố Yến mất hơn 2 năm trước, mẹ đang làm việc ở xa, thí sinh ở với anh chị nhưng do sáng mọi người đi làm sớm nên không gọi cô dậy. Lúc các anh Công an đến gọi Yến mới biết.

“Em rất biết ơn các anh Công an, nếu không có mọi người em đã không được thi…” – Yến bày tỏ.

Việc đón thí sinh ngủ đến điểm thi của Đại úy Vũ Đức Lợi cho thấy, đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tấm lòng, xuất phát từ trách nhiệm của những người chiến sỹ Công an. 


Đ.Khoa - T.Vy
.
.
.