Cán bộ Ban dân vận huyện ủy đốt đầu đạn 105 ly để…tự sát

Thứ Hai, 07/04/2008, 16:37

Trao đổi với phóng viên CAND Online vào chiều 7/4, Thượng tá Đặng Văn Mạnh - Trưởng Công an huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa xác nhận nguồn tin về việc một đảng viên, cán bộ huyện ủy đã sử dụng vật liệu nổ để sát hại cả gia đình nhưng bất thành là có thật.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, vào khoảng 19h35’ tối thứ bảy (5/4), ông Trần Quốc Đạt (52 tuổi) cán bộ Ban dân vận huyện ủy Ninh Hòa, hiện trú ở thôn Phước Sơn, xã Ninh Đa đã đốt đầu đạn 105 ly để tự sát.

Sau tiếng nổ dữ dội trong đêm tối, căn nhà cấp 4 nơi ông Đạt đang trú ngụ sập đổ hoàn toàn, rất may là không một ai bị thương vong.

Được biết, ông Đạt tuy đã lớn tuổi nhưng chưa lập gia đình vẫn sống trong căn nhà của bố mẹ, ngoài thời gian làm việc ở cơ quan, khi về nhà ông Đạt thường né tránh các cuộc tiếp xúc với mọi người, sống lạnh nhạt.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Công an huyện Ninh Hòa đã phối hợp Phòng an ninh điều tra (PA24) Công an tỉnh Khánh Hòa khám nghiệm điều tra tại hiện trường, thu  giữ một số mảnh vỡ của đầu đạn, đồng thời tạm giữ Trần Quốc Đạt.

Lời khai ban đầu của ông Đạt cho thấy, nguồn gốc đầu đạn sử dụng để tự sát là do ông này thu nhặt được trong một lần san ủi đìa nuôi tôm cách đây vài năm.

Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ để quyết định khởi tố vụ án và bị can đối với Trần Quốc Đạt về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ

Hữu Toàn
.
.
.