Cần Thơ: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ trong mùa khô

Chủ Nhật, 19/03/2006, 13:49

Liên tiếp trong các ngày 14, 15 và 17/2, trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra 3 vụ cháy. Như vậy, đến nay, mùa khô 2006 mới bắt đầu mà đã có tới 6 vụ cháy với tổng thiệt hại tài sản gần 400.000.000 đồng.

Nguy cơ cháy nổ cao ở Cần Thơ rơi vào những khu dân cư, nhất là những khu dân cư trong những con hẻm nhỏ (xe chữa cháy không thể vào được) nằm rải rác trên các tuyến đường 3-2, 30-4, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thị Minh Khai, Tầm Vu…

Đó là chưa nói đến trên địa bàn Cần Thơ đang tồn tại nhiều điểm sang chiết gas trái phép ở các lề đường, trong các hẻm, những cơ sở kinh doanh gas và khí lỏng chưa chấp hành tốt những quy định về đảm bảo an toàn cháy nổ. Thậm chí có cửa hàng kinh doanh gas còn thắp nhang cúng bái vào ngày rằm hoặc mùng 1 trong khi tại cửa hàng đang chứa mấy chục bình gas.

Thực hiện một cuộc khảo sát tại những khu nhà trọ sinh viên trên đường 3-2, 30-4, Mậu Thân (thuộc 2 phường Xuân Khánh, Hưng Lợi) chúng thôi thấy nhà trọ ở đây cất bằng vật liệu rẻ tiền, vách bằng những tấm cót ép rất dễ bén lửa, mà đa số các sinh viên đều nấu nướng tại phòng. Chỉ cần một chút bất cẩn thì toàn bộ các phòng trọ sẽ bị thiêu thành tro. Người viết bài này từng chứng kiến cái chết thương tâm của 2 sinh viên ở một nhà trọ trên lộ 91B (phường An Bình) vì nổ bình gas do sang chiết gas lậu, vào cuối tháng 10/2005.

Hiện nay, đang bước sang những tháng nóng nhất trong mùa khô 2006 và sắp tới, nguy cơ cháy nổ càng cao khi thời tiết hanh khô lên đến đỉnh điểm, vì vậy lực lượng Công an cần kết hợp với các cơ quan chức năng ở Cần Thơ đẩy mạnh công tác kiểm tra các đơn vị sản xuất kinh doanh, các khu vực dân cư,… để nhắc nhở, xử lý nghiêm khắc những trường hợp sản xuất, kinh doanh dịch vụ chưa đảm bảo an toàn cháy nổ

Nam Thơ
.
.
.