Cần Thơ: Thực hư vụ 2 học sinh bị bắt cóc

Thứ Sáu, 09/11/2007, 19:07
Mấy ngày vừa qua, dư luận ở TP Cần Thơ xôn xao về việc 2 học sinh ở Xóm Chài - đối diện với bến Ninh Kiều, (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ) bỗng dưng mất tích. Có người còn nghe nói rằng, đã có một em bị bọn buôn người bán sang Campuchia và 1 em may mắn được cứu sống trở về.

Nhà ông L. là một căn nhà nhỏ cấp 4 thuộc Khu vực I, phường Hưng Phú. Ông L. kể, ông vừa đón xe đò lên TP Hồ Chí Minh cùng người con trai lớn - anh Giao L. là cha đẻ của bé H., để đón cháu về trưa 7/11.

"Biến mất" sau giờ học (!)

"Cháu H, thiếu sự chăm sóc của mẹ từ năm 2 tuổi. Ba của cháu sau đó đã có vợ khác nên cháu sống với vợ chồng tôi từ nhỏ. Cả nhà ai cũng  thương yêu nó".

Ông L. kể thêm: "Chiều tối 1/11, không thấy H. về như mọi khi, cả gia đình mới kéo nhau đi tìm nhưng chẳng ai có tin tức gì. Dò hỏi mãi mới hay, không phải chỉ có mỗi mình nó, mà một đứa bạn cùng trường cũng đâu mất. Gia đình đã đến Công an phường trình báo…".

Thầy Lê Trung Liệt - giáo viên trường THCS Hưng Phú vừa được phân công chủ nhiệm lớp của H. kể, khi phụ huynh đến thì nhiều thầy cô của trường mới biết hai học sinh cùng khối lớp 8 bỗng dưng biến mất.

Trong khi đó, anh Lợi - bảo vệ của trường lại cho biết, có thấy 2 em ở khu tái định cư thuộc Khu vực 5 của phường...

Câu chuyện hư hư thực thực…

Trước đó, sáng 8/11, chúng tôi đã đến Công an phường Hưng Phú, cũng là lúc bà Huỳnh Thị T., 58 tuổi, vợ ông L. cùng cháu H. vừa kết thúc việc tường trình lại sự việc cho Công an.

H. nhớ lại: "Chiều 31/10, con có đến nhà của Lê Phạm Hướng D. (ở Khu vực II, phường  Hưng Phú - PV) thì được D. rủ đi chơi. Đến sáng 1/11, sau  tan trường, cả hai cùng xuống phà Xóm Chài để sang Ninh Kiều. Khi lên khỏi phà, con nhớ có gặp một người thanh niên và người này có nói rằng, đi nhanh lên có dì Sáu đang chờ. Con lên xe rồi bỗng dưng thấy buồn ngủ dữ dội. Sau đó, con không biết gì nữa…".

H. kể, khi em tỉnh dậy thì mới biết mình đang nằm trong một ngôi nhà vắng chủ. Đó là một căn nhà vách bằng tường, có cửa nhưng chẳng có khóa. Xe đạp, cái túi đựng 2 bộ đồ và đôi bông tai vàng 18 biến đâu mất. Trong túi em chỉ còn vỏn vẹn 5.000 đồng.

H. đứng dậy và thò đầu ra ngoài. Chẳng thấy ai quanh mình, H. chạy theo con hẻm nhỏ lạ và khóc. Đi được một đoạn, H. gặp con đường lớn hơn. Lúc này mới thấy bụng đói cồn cào. H. mua bánh mì nhai đỡ và xin nước uống. Bà bán bánh mì cho biết, hôm đó là ngày thứ hai, tức ngày 5/11.

H kể, em lại đi tiếp và như người mất hồn, mệt thì ngồi xuống vỉa hè nghỉ. Đến một công viên nọ, em đi không nổi nữa rồi lịm đi lúc nào không biết. Cho đến trưa ngày hôm sau, không còn tiền, H. tiếp tục xin bánh mì và nước suối để sống qua ngày.

Khi đó em biết mình đang ở TP Hồ Chí Minh. H. tìm đến đại lý bưu điện gần đó và nài nỉ xin một người phụ nữ tốt bụng cho tiền để em gọi về cho cha ruột mình.

Ông L. kể, khi lưu lại số điện thọai bàn, ông đã nhờ một người quen ở TP Hồ Chí Minh xác định thì được biết, đây thuộc địa bàn phường 13, quận 6, TP Hồ Chí Minh. Và người này đã gọi điện thọai báo cho Công an phường 13 đến đón em về trụ sở. Khi ông L. và anh Ngọc L. lên tới đã là 1h sáng cùng ngày. Và cho đến trưa 7/11, tất cả mới về tới Cần Thơ.

Riêng đối với học sinh Lê Phạm Hướng D., bà Phạm Thị H., 50 tuổi, mẹ của D. kể, do suốt ngày đi làm nên chẳng hay D. đi học đến giờ đó mà chưa về. Cho đến khi gia đình cháu H. đến tìm, bà mới biết việc cháu tự dưng biến mất.

Khoảng 20h cùng ngày 1/11, khi chồng bà là ông B. đi làm về phát hiện mất 100.000 đồng, hai vợ chồng mới nghĩ đến chuyện D. đã bỏ nhà đi chơi.

Chị của D. - Lê Phạm Ánh D., 17 tuổi, lớn hơn D. bốn tuổi kể thêm, trong quá trình tìm kiếm em gái mình, Ánh D. có gặp người bạn của D. tên là Thảo. Thảo kể "có lần nghe tụi nó định đi thuê nhà trọ bán cà phê".

Cần tiếp tục làm rõ

Điều khiến cho nhiều người đặt dấu hỏi trong việc này là D. có cùng đi với H. lên TP Hồ Chí Minh hay không?

Lời khai của chị ruột D. cho biết, vào ngày 2/11, D. có điện thoại về nhưng không nói gì nhiều, chỉ cười rồi cúp máy(?). Như vậy, lúc đó, D. đang ở đâu? Có cùng đi với H. lên tận TP Hồ Chí Minh hay không?

Nếu cả hai bị "trúng bùa mê" thì tại sao D. lại tĩnh tâm để đùa cợt với người thân mình như thế? Có phải H. bị đánh thuốc mê và nhịn đói suốt mấy ngày liền (từ ngày 1 đến ngày 5/11) và bị bỏ trong căn nhà vắng chủ tại TP Hồ Chí Minh?

Chiều 8/11, Trung tá Tăng Văn Hùng - Trưởng Công an phường Hưng Phú cho biết có thông tin D. cũng vừa trở về nhà. Tuy nhiên, khi CSKV đến nhà mời thì em và gia đình không chịu lên trụ sở.

Sự việc đang tiếp tục được làm rõ

Binh Huyền
.
.
.