Cần Thơ: Ra mắt Trung tâm tư vấn, hỗ trợ kết hôn có yếu tố nước ngoài

Thứ Ba, 11/01/2011, 08:58
Sáng 10/1, Hội LHPN TP Cần Thơ đã tổ chức ra mắt Trung tâm tư vấn, hỗ trợ kết hôn có yếu tố nước ngoài (gọi tắt là Trung tâm) với bộ máy nhân sự gồm 1 giám đốc cùng 4 thành viên; trụ sở làm việc tại địa chỉ: Số 4, Nguyễn Đình Chiểu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, điện thoại và fax; 07103. 3760084 - 3822849.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Tô Minh Giới - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng đây là tổ chức ra đời do sự đòi hỏi của nhu cầu xã hội, nhất là trong xu thế hội nhập của đất nước đối với thế giới. 

Bà Huỳnh Thanh Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, kiêm Giám đốc Trung tâm cho biết, mục đích hoạt động của Trung tâm không nhằm mục đích lợi nhuận mà chủ yếu là muốn bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL trong việc kết hôn với người nước ngoài, góp phần làm cho quan hệ hôn nhân phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, ngăn chặn các hoạt động môi giới kết hôn bất hợp pháp, vì mục đích vụ lợi, không lành mạnh, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Trong chương trình hoạt động của năm 2011, ngoài công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, bà Huỳnh Thanh Thảo cho biết Trung tâm sẽ phối hợp với Văn phòng đại diện Hàn Quốc tổ chức các hoạt động thực hiện Chương trình giúp đỡ phụ nữ Việt Nam kết hôn với công dân Hàn Quốc; tổ chức hội thảo Thực trạng phụ nữ kết hôn với người nước ngoài trên địa bàn TP Cần Thơ

Thái Bình
.
.
.