Cần Thơ: Không tìm được người đi đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài

Thứ Hai, 25/02/2008, 07:54
Sau hơn 2 năm thực hiện đề án đào tạo 150 thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, đến nay thành phố chỉ đưa được 42 người đi đào tạo trình độ thạc sĩ. Hiện chưa có người nào được đào tạo trình độ tiến sĩ, trong khi kế hoạch đề ra là đào tạo 30 tiến sĩ.

"Chiêu hiền đãi sĩ" các nhà khoa học có trình độ tiến sĩ, công tác trong những ngành mà địa phương có nhu cầu sẽ được hỗ trợ ban đầu 80- 100 triệu đồng/ người. Người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, II được hỗ trợ một lần từ 25 - 40 triệu đồng/ người.

Các đối tượng trên, nếu có kinh nghiệm thực tiễn 5 năm sẽ được hỗ trợ với mức cao hơn (từ 30 - 60 triệu đồng/ người). Cán bộ, công chức, viên chức trong diện qui hoạch được cơ quan đưa đi đào tạo hoặc tự học tập nâng cao trình độ và đạt học vị thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa I, II sẽ được thưởng một lần từ 30 - 45 triệu đồng/ người.

Tất cả các đối tượng trên sẽ được bố trí công tác phù hợp chuyên môn, tạo điều kiện về chỗ ở, phương tiện làm việc, nhập hộ khẩu cho gia đình, được ưu tiên xem xét đưa vào diện qui hoạch, đào tạo để trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý của cơ quan, đơn vị

TTX
.
.
.