Cần Thơ: Khởi động "Ngày sáng tạo Việt Nam 2010"

Thứ Sáu, 15/01/2010, 08:23
"Biến đổi khí hậu" là chủ đề chính của chương trình "Ngày sáng tạo Việt Nam 2010" do TW Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Bộ TN-MT tổ chức đã chính thức khởi động tại TP Cần Thơ vào ngày 14/1.

Chương trình có hai phần chính: Cuộc thi sáng tạo và diễn đàn tri thức nhằm tìm kiếm, kêu gọi đề xuất về vấn đề "Ứng phó với biến đổi khí hậu" với các chủ đề phụ như giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu, các biện pháp cải tiến để hỗ trợ cho cả hai việc giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu về vấn đề biến đổi khí hậu. Các đề án dự thi sẽ được chấm qua 2 vòng với các tiêu chí lựa chọn chính gồm: tính sáng tạo, kết quả dự án mang lại, tính thực tế và năng lực tổ chức, tính bền vững và khả năng phát triển. Chương trình dự kiến trao ít nhất 20 giải thưởng, mỗi giải trị giá tối đa là 15.000 USD.

Theo báo cáo phát triển năm 2010 của Ngân hàng Thế giới, biến đổi khí hậu sẽ tác động lớn nhất lên các nước đang phát triển, đặc biệt là Việt Nam. Những tác động này gồm sự gia tăng về các đợt hạn hán, lũ lụt... đặt ra những rủi ro lớn cho ngành nông nghiệp, thực phẩm và cung cấp nước, đe dọa và cản trở nỗ lực xóa đói, giảm nghèo

N.T.
.
.
.