Cần Thơ: Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia ngày hội “Giọt máu Tây Đô”

Thứ Ba, 09/07/2013, 16:32
Ngày 9/7, tại Cần Thơ, Viện huyết học - truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô”.

Ngày hội có hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó phần lớn là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và sinh viên trên địa bàn TP Cần Thơ. Có 723 đơn vị máu, được hiến tặng nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè hàng năm, thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” trên toàn quốc.  

Ngày hội “Giọt hồng Tây Đô” nằm trong hành trình vận động hiến máu xuyên Việt “Hành trình đỏ” lần đầu tiên tổ chức ở nước ta, với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”. Cần Thơ là địa phương thứ 2 trong chặng đường xuyên Việt của “Hành trình đỏ”, kéo dài trong 22 ngày đi qua 35 tỉnh, thành phố tuyên truyền, vận động và tổ chức ngày hội hiến máu tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo Viện huyết học - truyền máu Trung ương, mỗi năm nước ta cần hơn 1,7 triệu đơn vị máu cho điều trị; trong khi đó, lượng máu điều trị mới chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu. Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt  với hy vọng giúp thêm nhiều người bệnh có cơ hội được cải thiện sức khỏe, được cứu sống nhờ những đơn vị máu quý giá lần này, thiết thực góp phần vào chỉ tiêu 1 triệu đơn vị máu của cả nước trong năm 2013

Văn Vĩnh
.
.
.