Cần Thơ: Công viên như vũng sình lầy

Thứ Ba, 17/10/2006, 13:56
Hơn 4 tháng nay, công viên Đầu Sấu (hay Công viên Mẹ bồng con) nằm ở ngã ba đường 30/4 và QL1A (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) bị ngập nước khoảng 20cm, trở thành ao tù cho loăng quăng, nòng nọc sinh sôi.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thi công nâng cấp, cải tạo QL1A, nền đường cao hơn công viên nên nước không có lối thoát….

Công viên Đầu Sấu được TP Cần Thơ xây dựng năm 1992 với gần 2.000m2. Mặc dù không phải là công viên lớn nhưng ở đây đặt một tượng đài Mẹ bồng con rất hoành tráng. Nhiều năm qua, nó đã trở thành điểm vui chơi giải trí, tập thể dục dưỡng sinh buổi sáng của người dân khu vực chung quanh.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa mưa đến nay, mọi họat động vui chơi, tập thể dục đã chấm dứt vì công viên đã trở thành "ao tù" cho nòng nọc, loăng quăng. Bây giờ, nước trong công viên đen xì, sau mỗi trận mưa, trời hửng nắng mùi lá cây phân hủy bốc lên bay vào các nhà dân chung quanh.

Anh Hoàng Hữu Đại - nhà ở đối diện công viên cho biết: "Kể từ khi công viên ngập, chúng tôi không thấy một cơ quan chức năng nào đến khắc phục hay sửa chữa gì cả. Cỏ trong công viên đã chết sạch, còn cây cảnh cũng chết gần hết và hệ thống đèn điện không còn hoạt động. Cách đây hơn một tuần, có gần 10 đứa trẻ lang thang vào công viên nô đùa, tắm giặt cả nửa ngày, làm nhiều người qua lại rất khó chịu…".

Khi chúng tôi có mặt ở công viên để tìm hiểu sự việc, rất nhiều người dân ở đây cho biết, ngành Y tế đang ra sức vận động người dân tham gia diệt loăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết, thế nhưng những cơ quan quản lý khác lại để cho Công viên Đầu Sấu thành một ổ sản sinh loăng quăng gây mầm bệnh(!?). Có người còn ví đây là "công viên nước thứ 2" của Cần Thơ

N.Thơ
.
.
.