Cần Thơ: Chi nhánh Công ty Dầu thực vật Cái Lân liên tục gặp "hạn"

Thứ Sáu, 28/07/2006, 13:29

12h ngày 26/7, tại Xưởng chiết xuất - Công ty Dầu thực vật Cái Lân (chi nhánh Cần Thơ) ở ấp Phú Thạnh A, phường Tân Phú, quận Cái Răng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động làm chết anh Nguyễn Đức Bằng - công nhân của nhà máy.

Vào thời điểm nói trên, anh Nguyễn Thanh Phong (37 tuổi) - Tổ trưởng Tổ điều hành sản xuất, phát hiện bồn chứa cám viên (Cabin số 3 có kích thước dài 4m, rộng 3m, cao 6m và chứa khoảng 30.000kg cám) xảy ra sự cố kẹt cám, làm cho dây chuyền không hoạt động được.

Sau khi kiểm tra, anh Phong cầm 1 thanh sắt dài 6 mét, đường kính 2cm rồi gọi anh Bằng cùng đi xuống bậc thang bên trong bồn để thông cám và anh Nguyễn Trung Hậu (công nhân) đứng ở ngoài gõ búa vào bồn, khi nào thấy cám chảy thì báo cho hai người bên trong biết.

Trong quá trình thông cho cám khỏi tắc, cả anh Phong và anh Bằng đều đứng trên các bậc thang trong bồn (anh Phong đứng dưới, anh Bằng đứng trên). Được khoảng 10 phút, cả 2 cùng bị rơi xuống bồn và bị cám phủ lên người. Anh Phong nhanh chóng thoát ra được, còn anh Bằng do lượng cám phủ lên người quá nhều nên đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trước đó, ngày 25/7, khi đến cơ quan làm việc, cán bộ, công nhân viên Công ty Dầu thực vật Cái Lân phát hiện két sắt của công ty bị phá khóa và mở toang. Toàn bộ số tiền gần 270.000.000 đồng trong két sắt đã "biến mất".

Như vậy, chỉ trong 2 ngày (25, 26/7) Công ty Dầu thực vật Cái Lân đã liên tục gặp "hạn", vừa bị trộm phá két sắt lấy tiền vừa để xảy ra tai nạn lao động dẫn đến chết người. Hiện cả 2 vụ việc trên đang được Công an TP Cần Thơ điều tra, làm rõ

Nam Thơ
.
.
.