Cấm phương tiện có động cơ hoạt động trên suối Yến

Thứ Tư, 27/02/2013, 21:39
Cơ quan chức năng của TP Hà Nội vừa có văn bản cấm các phương tiện thủy có động cơ hoạt động trên suối Yến - Hương Sơn trừ xuồng công tác của một số lực lượng chức năng và Ban tổ chức lễ hội.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông vận tải thủy cho du khách tham quan lễ hội Chùa Hương, bảo đảm môi trường, cảnh quan trong khu vực lễ hội, Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cấm các phương tiện thủy có động cơ hoạt động trên suối Yến - Hương Sơn trừ xuồng công tác của lực lượng CSGT, TTGT, Ban tổ chức lễ hội Chùa Hương (các phương tiện này phải niêm yết tên cơ quan, tuyệt đối không tham gia hoạt động vận chuyển khách).

Sở GTVT cho hay, các tổ chức, cơ quan có yêu cầu phương tiện phục vụ hoạt động công vụ trên suối Yến phải đăng ký để Sở GTVT Hà Nội cấp phép hoạt động.

Ngoài ra, mọi phương tiện thủy hoạt động trên suối Yến phải có đăng ký hành chính, bảo đảm các điều kiện an toàn theo quy định, người lái phải có chứng nhận học tập pháp luật (hoặc chứng chỉ chuyên môn, bằng thuyền trưởng) và phải thực hiện theo nội quy, quy chế của Ban tổ chức lễ hội

Ngọc Anh
.
.
.