Các trường không được phép thu tiền bảo trì máy tính

Thứ Hai, 20/08/2012, 11:53
UBND TP Hà Nội khẳng định ngân sách TP sẽ cấp kinh phí theo chương trình công nghệ thông tin ngành GD&ĐT, vì vậy các trường không được phép đặt ra để thu tiền bảo trì máy tính.

UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu liên ngành Sở GD&ĐT, Sở Tài chính khẩn trương có hướng dẫn chi tiết về các khoản thu chi trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập để áp dụng từ năm học 2012-2013. UBND TP Hà Nội yêu cầu liên ngành phải hướng dẫn cụ thể về các khoản thu bắt buộc và không bắt buộc.

Các khoản thu có thỏa thuận giữa nhà trường với phụ huynh học sinh, phải đảm bảo nguyên tắc có mức trần tối đa mà các trường được phép thu. Tất cả các khoản thu không bắt buộc nhằm phục vụ tốt hơn cho việc học tập của học sinh như: học tiếng Anh, học môn năng khiếu, học ngày thứ bảy đều phải có giải thích rõ ràng, thu chi phải minh bạch.

Riêng khoản thu tiền bảo trì máy tính, UBND TP Hà Nội khẳng định ngân sách TP sẽ cấp kinh phí theo chương trình công nghệ thông tin ngành GD&ĐT, vì vậy các trường không được phép đặt ra để thu khoản này

Tuấn Minh
.
.
.